Ai ghi bàn cho đội tuyển?

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chọn năm tiền đạo lên tuyển chuẩn bị cho vòng loại Asian Games 2019 sao vẫn thấy mong manh quá. Ông Thắng nói những chân sút này là giỏi nhất của làng bóng Việt Nam nhưng sự thể hiện của họ tại V-League ở thời điểm này không như mong muốn. Ngoài việc không chơi đúng chất tiền đạo, những chân sút này đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn. Tất cả đều có con số sút tung lưới đối phương cực kỳ khiêm tốn.

Văn Quyết là trụ cột của Hà Nội với kinh nghiệm dày dạn nhất sau tám vòng đấu chỉ mới có một bàn. Sự khó khăn của anh không chỉ là tình trạng chung của chân sút nội bị lép vế trước ngoại binh mà còn bởi Văn Quyết chưa có phong độ tốt như vốn có. Cái khó nữa của tiền đạo CLB Hà Nội là các chân sút ngoại ở Hà Nội được tập trung cho khâu ghi bàn và Quyết tự lùi về giữ vai trò làm bóng nhiều hơn.

Hậu vệ Văn Thanh dưới thời Hữu Thắng đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong số các cầu thủ được gọi lên đội tuyển. Ảnh: HUY PHẠM

Tương tự, Văn Thắng sau chín lượt trận mới có hai lần ăn bàn. Do phải đá thấp hơn cặp tiền đạo ngoại nên cầu thủ này không có nhiều đất diễn cận thành đối phương.

Tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất của V-League tính đến lúc này là Anh Đức của B. Bình Dương, đang dẫn đầu giải vua phá lưới với sáu bàn thì đã chia tay đội tuyển từ lâu.

Hiện chân sút ghi bàn nhiều nhất có mặt trên đội tuyển chính là Văn Thanh. Một hậu vệ ở đội tuyển nhưng do HA Gia Lai khủng hoảng tuyến trên nên Văn Thanh được đôn lên đá tiền đạo và đã ghi bốn bàn thắng.

Nỗi lo của HLV Hữu Thắng chính là hai tiền đạo trẻ được gửi gắm nhiều kỳ vọng cũng của HA Gia Lai lại chơi chật vật ở V-League. Tiếc nhất là Văn Toàn chưa ghi nổi một bàn thắng, còn Công Phượng có ba bàn chưa phản ánh đầy đủ khả năng của mình.

Một tiền đạo trẻ khác là Hồ Tuấn Tài của SL Nghệ An chuyên ngồi ghế dự bị lại có mặt gây ít nhiều ngạc nhiên cho giới chuyên môn. Anh ra sân ít nên mới ghi một bàn thắng. Tuy nhiên, có thể hiểu cho sự chọn lựa của HLV Hữu Thắng khi điền tên Tuấn Tài vào tuyển quốc gia là nhằm rèn luyện cho tương lai của đội U-23 Việt Nam tham chiến ở SEA Games vào tháng 8.

Tìm bàn thắng từ tuyến hai

Có đến bảy tiền vệ lên tuyển đợt này, nổi bật nhất là Vũ Minh Tuấn đã ghi năm bàn thắng. Cầu thủ của Than Quảng Ninh không có suất đá chính ở AFF Cup 2016 dẫu có thừa sự nhạy bén và duyên ghi bàn. Cú sút vào lưới Indonesia tại bán kết lượt về đưa hai đội đá tiếp hiệp phụ là dẫn chứng hùng hồn nhất. Bên cạnh đó, Thanh Trung của Quảng Nam cũng là cái tên đắt giá ở tuyến hai của đội tuyển có ba bàn thắng. Ngoài Xuân Trường đang khoác áo Gangwon (Hàn Quốc), các tiền vệ còn lại như Trọng Hoàng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Hồng Duy mới chỉ tròn vai ở CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm