Ai giấu bài ai?

Đấy là một sự lạ của ông thầy người Nhật trong sáu ngày qua ở Singapore luôn niềm nở cùng mong muốn tạo sự gần gũi hơn giữa đội tuyển U-23 Việt Nam với nhiều giới. Chắc hẳn ông cần sự yên tĩnh và tập trung hơn ở trận quyết định vào chiều 2-6 trước một U-23 Malaysia bị đánh giá thấp hơn nhưng vẫn ẩn chứa nhiều nguy cơ khó lường.

Một ngày trước đó, HLV Miura cùng với Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và các trợ lý đến sân Bishan do thám kỹ lối chơi của U-23 Malaysia. Họ ngồi suốt trận và chăm chú vào từng vị trí trên sân nhưng đồng nghiệp Ong Kim Swee sau trận thắng nhọc U-23 Đông Timor đã tiết lộ ông chỉ cho thi đấu bằng đội hình hai.

HLV Miura canh giờ cho các học trò ngâm mình trong nước đá. Ảnh: AP

Chiến lược gia Nhật thừa hiểu chỉ có thắng U-23 Malaysia thì cửa vào bán kết mới rộng mở và cuộc đối đầu này có tính quyết định lớn nhất đến chỉ tiêu ở SEA Games.

Một số nguồn tin hả hê đánh giá thấp U-23 Malaysia chỉ biết chơi bạo lực và bạc nhược ở trận thắng nhẹ U-23 Đông Timor đá theo kiểu “thí mạng cùi”.

Trong khi đó, HLV Miura ngậm tăm không nói năng gì về đối thủ. Riêng ông trưởng đoàn Dương Vũ Lâm thì cười hì hì: “Malaysia thấy vậy mà không phải vậy đâu!”.

Hóa ra cả ông Miura lẫn HLV Ong Kim Swee giống hệt nhau ở chỗ chỉ tung đội hình phụ đánh trận giả với các đối thủ yếu và giấu bài cho trận quyết đấu với nhau. Chỉ có khác là sau hiệp 1 thật khó khăn với việc tìm bàn thắng thì HLV Miura buộc phải lộ diện hai con bài tẩy Công Phượng - Mạc Hồng Quân. Trong khi đó Ong Kim Swee xác định đá bằng đội hình hai để giấu các hỏa lực.

Hiện tại trên bảng xếp hạng, U-23 Malaysia yếm thế hơn vì mới chỉ có một bàn thắng so với sáu bàn của U-23 Việt Nam nhưng cái họ hướng đến là giải quyết với U-23 Việt Nam vào chiều 2-6.

Báo chí Malaysia cũng yên ắng chứ không ồn ào và to tiếng như truyền thông nhà đánh giá U-23 Việt Nam qua cơn mưa gôn trước Brunei.

Điều này gần giống với SEA Games hai năm trước, U-23 Việt Nam từng thắng đậm U-23 Brunei 7-0 (trong khi U-23 Malaysia chỉ thắng 2-0) nhưng sau đó thầy trò Hoàng Văn Phúc bị chính thầy trò Ong Kim Swee loại với chiến thắng 2-1.

Hy vọng là lần này kịch bản đấy không lặp lại nhưng trước mắt thì vẫn là nỗi lo mang tên Miura.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm