Ai thay Benzema dẫn dắt hàng công tuyển Pháp tại Euro 2016?

Việc LĐBĐ Pháp quyết định kỷ luật tiền đạo Real Benzema không cho HLV Deschamps gọi vào tuyển Pháp đá VCK Euro 2016 trên sân nhà là một thiệt thòi lớn cho đội và làm khó Deschamps. Tuy nhiên, “quân Pháp bất vị thân” là phương châm hàng đầu của bóng đá Pháp.

Ai thay Benzema dẫn dắt hàng công tuyển Pháp tại Euro 2016? ảnh 1
Deschamps vẫn rất... nhớ Benzema

Benzema đang dính vào vụ tai tiếng tống tiền clip sex mà các nhà chức trách đang tiến hành điều tra. Tuyển Pháp rất cần một tiền đạo già dặn lẫn giàu bản lĩnh chinh chiến cỡ như Benzema. Tuy nhiên, Scandal này đã khiến Benzema bị cấm lên đội tuyển Pháp.

Với việc không thể có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực, Deschamps cũng phải tính đường binh cho riêng mình. Trong tay Deschamps hiện có sáu tiền đạo. Nhìn vào lý lịch trích ngang thì họ toàn là hàng khủng. Tuy nhiên, một tay săn bàn giàu kinh nghiệm như Benzema thì vẫn là thứ xa xỉ với đội tuyển Pháp.

Ai thay Benzema dẫn dắt hàng công tuyển Pháp tại Euro 2016? ảnh 2
Griezmann xuất sắc trong màu áo Atletico nhưng với tuyển Pháp thì sao?

Sáu tiền đạo mà Deschamps gọi là Martial (MU), Griezmann (Atletico), Ben Arfa (Nice), Dimiti Payet, Kingsley Coman và Giroud và tay săn bàn dự bị là Ben Arfa (Nice). Martial và nhất là Griezmann thì ai cũng biết khả năng săn bàn của họ trong màu áo Atletico và MU.

Phong độ đầy bất ngờ của Ben Arfa mùa này trong màu áo Nice ở Ligea 1 khiến Deschamps không thể hững hờ với cầu thủ đã ghi 17 bàn mùa này. Nhưng hiện tại, Arfa lại gặp chấn thương chưa chắc có tên trong danh sách hay cuối cùng của Deschamps. Trong khi đó tuyển Pháp được phép đến ngày 31-5 mới đăng ký đội hình.

Ai thay Benzema dẫn dắt hàng công tuyển Pháp tại Euro 2016? ảnh 3
Martial cũng thế, yếu tố kinh nghiệm là quan trọng tại giải lớn như Euro.

Trong khi đó tay săn bàn của Arsenal là Giroud mùa này có 25 bàn cho pháo thủ trên mọi mặt trận. Về khoản này Deschamps đánh giá Giroud chẳng thua kém Griezmann và Martial. Trong khi đó Deschamps cũng quá tiếc nuối cho việc Mamadou Sakho bị án phạt của UEFA vì dùng chất kích thích.

Hàng tiền vệ Pháp có những gương mặt nổi trội như tân vô địch Anh N’golo Kante (Leicester) và Pogba (Juventus). Trong khi ở hàng phòng ngự vì có hai “lính già” là Evra và Sagna (34 và 33 tuổi).

Năm 1998 đội trưởng Deschamps nâng cao chiếc cúp vàng World Cup tại quê nhà Pháp. Hai năm sau đội trưởng Deschamps lại cùng đồng đội nâng cúp vàng Euro.

Bây giờ Deschamp áp lực lớn dẫn dắt học trò vô địch Euro trên sân nhà đá tại thủ đô Paris sân Stade de France.

Deschamps mới công bố danh sách dự kiến của đội tuyển Pháp và ông sẽ gút danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự VCK Euro 2016 trên sân nhà trước ngày 31-5.

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Steve Mandanda (Olympique Marseille), Benoit Costil (Stade Rennes)

Hậu vệ: Raphael Varane (Real Madrid), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Manchester City), Jeremy Mathieu (Barcelona), Patrice Evra (Juventus), Bacary Sagna (Manchester City), Lucas Digne (AS Roma), Christophe Jallet (Olympique Lyon)

Tiền vệ: Paul Pogba (Juventus), Blaise Matuidi (Paris St Germain), Lassana Diarra (Olympique Marseille), N'Golo Kante (Leicester City), Yohan Cabaye (Crystal Palace), Moussa Sissoko (Newcastle United)

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Dimitri Payet (West Ham United), Anthony Martial (Manchester United), Kingsley Coman (Bayern Munich), Olivier Giroud (Arsenal), Andre-Pierre Gignac (UANL Tigres)

Reserves: Alphonse Areola (Villarreal), Hatem Ben Arfa (Nice), Kevin Gameiro (Sevilla), Alexandre Lacazette (Olympique Lyon), Adrien Rabiot (Paris St Germain), Morgan Schneiderlin (Manchester United), Djibril Sidibe (Lille), Samuel Umtiti (Olympique Lyon).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.