Alex Ferguson: ‘Sẽ là ngu ngốc nếu Abramovic sa thải Morinho’

Ferguson khuyên Abramovic không nên sa thải Mourinho.

Theo tiết lộ của tờ Daily Mirror (Anh), thậm chí có thắng Porto trong trận đấu Champions League giữa tuần này, Mourinho cũng không giữ được ghế ở Chelsea. BLĐ Chelsea nhận định Mourinho sẽ không thể vực dậy con tàu đắm Chelsea và cách tốt nhất là cả hai nên chia tay.

Tuy nhiên, cựu HLV huyền thoại của Man United, Sir Alex Ferguson lại không nghĩ vậy và ông kêu gọi ông chủ Chelsea, Roman Abramovic phải kiên nhẫn và ủng hộ Mourinho vượt qua sóng gió này.

Mourinho trong tâm bão. 

Ông nói: “Ông ấy (Abramovic) đã sa thải rất nhiều HLV trong 10 năm qua. Tôi chắc rằng ông ấy đã có những bài học cho riêng mình. Ông ấy phải tin tưởng Mourinho, tin Mourinho có thể vực dậy đội bóng”.

“Không thể sa thải một HLV xuất sắc như vậy, Mourinho đã giành hai chiếc cúp Champions League, các chức vô địch quốc gia ở những nước ông làm HLV. Sẽ là ngu ngốc và dại dột nếu Abramovic sa thải Mourinho. Đó là sự quản lý kém, không phải là lãnh đạo giỏi”.

Phát biểu tại hội nghị TechCrunch Disrupt ở London, Ferguson nói thêm: "Đối với Jose hay bất kỳ một HLV giỏi nào khác đều dần dần sẽ tìm ra giải pháp. Tôi tin Mourinho sẽ tìm ra giải pháp để giúp đội bóng trở lại bình thường”.

Ferguson cũng tuyên bố việc mất thủ thành Thibaut Courtois bởi chấn thương hay phong độ không ổn định của đội trưởng John Terry chính là yếu tố lớn tạo nên ác mộng cho Chelsea. Ngoài ra, Ferguson cũng cho rằng thái độ tự mãn sau khi giành danh hiệu Premier League cũng giết chết động lực của các cầu thủ Chelsea.

 Ferguson giành rất nhiều danh hiệu cùng M.U

“Chiến thắng tại Premier League không quan trọng bằng cách đội bóng đối phó ra sao với mùa bóng tiếp theo. Để đội bóng có thể duy trì và tiếp tục thành công trong năm, sáu, bảy năm là rất khó khăn. Nếu tôi giành Premier League, bước vào mùa giải tiếp theo, tôi sẽ nhắc nhở các cầu thủ nhiều điều, về sự kỳ vọng, trách nhiệm và tự mãn của cầu thủ” - Feguson cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm