Anh 4-0 Lithuania: Kane có bàn ra mắt sau 79 giây vào sân

270F66E500000578-0-image-a-40-3370-8193-

Harry Kane trở thành ngôi sao mới ở mùa giải này với thành tích ghi bàn ấn tượng. Ảnh:AH.

Harry Kane, cầu thủ ghi 29 bàn cho Tottenham mùa này, vào sân ở phút 70 trong lần đầu tiên khoác áo tuyển quốc gia. Hơn một phút sau, anh đã làm lưới của Lithuania rung lên lần thứ tư, ấn định chiến thắng nhàn hạ của Tam sư. Sân khấu đã được thiết lập sẵn cho tiền đạo 21 tuổi, người thể hiện sự sắc bén trước khung thành nhưng Kane cũng khó ngờ mình đã "mở tài khoản" ở tuyển quốc gia chỉ sau ba lần chạm bóng. Một pha hãm bóng bằng ngực, chuyền cho Ross Barkley rồi đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của Raheem Sterling.

Trước đó, Wayne Rooney, Danny Welbeck và Sterling lần lượt lập công trong thế trận một chiều mà tuyển Anh tạo ra tại Wembley. Chiến thắng đậm giúp tuyển Anh xây chắc ngôi đầu bảng E, rộng đường tìm chiếc vé dự VCK Euro 2016 tại Pháp.

Tuyển Anh có những màn trình diễn tốt tại vòng loại Euro 2016. HLV Roy Hodgson sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 và dễ dàng chuyển đổi sang 4-3-3 khi đội nhà có bóng tấn công. Rooney là người chơi cao nhất. Sterling và Welbeck đá hai cánh, sử dụng tốc độ và sự khéo léo để đột phá. Phía sau là Michael Carrick làm nhiệm vụ thu hồi bóng, giữ an toàn trước hàng hậu vệ bốn người.

Rooney và Welbeck với quãng thời gian chơi bóng cùng nhau tại Man Utd thể hiện sự ăn ý rõ ràng trong trận gặp Lithuania. Đặc biệt là tiền đạo đang khoác áo Arsenal. Welbeck chơi nhiệt tình, khéo léo và được bầu là Cầu thủ hay nhất trận cùng với một pha lập công.

Rooney tiếp tục có thêm bàn thắng, ở phút thứ sáu, để tiến gần đến việc phá kỷ lục ghi bàn ở tuyển quốc gia. Đội trưởng tuyển Anh có bàn thắng thứ 47 từ cú đánh đầu bồi sau pha dứt điểm cận thành của Welbeck bị thủ môn đối phương cản phá.

270F26B100000578-0-image-a-18-6545-7675-

Rooney và đồng đội cũ Welbeck ở Man Utd đều nổ súng. Ảnh:AH.

Tuyển Anh hầu như lấn lướt cả trận, với 70% thời gian kiểm soát bóng. Các cầu thủ áo trắng tung ra 20 cú dứt điểm cả trận, trong khi chân sút Lithuania không lần nào làm thủ môn Joe Hart phải trổ tài.

Chơi lấn lướt nhưng đến cuối hiệp một, tuyển Anh mới có bàn nhân đôi cách biệt. Welbeck ngã người đánh đầu cận thành dù bị theo kèm rất chặt. Bóng đi bật người hậu vệ Lithuania rồi bay vào lưới.

Sterling không chơi nổi bật trong hiệp một nhưng sau giờ nghỉ mọi chuyện đã khác. Tiền vệ trẻ của Liverpool thi đấu hiệu quả và ảnh hưởng đến trận đấu hơn. Phút 58, từ một pha tiến vào vòng cấm, Sterling di chuyển khôn ngoan, đặt lòng cận thành sau đường chuyền của Rooney.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm