Áp lực 'ao làng' và châu lục đè lên Kiatisak

Trước thời điểm AFF Cup 2016 khai mạc, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) có gợi ý một cuộc họp giữa HLV Kiatisak và FAT. Song HLV tuyển Thái Lan từ chối vì đang dồn lực để bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á.

Tuyển Thái Lan đang làm trùm Đông Nam Á nhưng người Thái thì chán rồi.

Hợp đồng của HLV Kiatisak với FAT sẽ kết thúc vào tháng 1-2017. Kiatisak phải bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á thì mới mong có cửa ngồi vào bàn đàm phán.

Thông tin này cũng thật lạ vì hiện nay ai còn “mát tay” hơn Kiatisak khi nắm quân tuyển nữa? Thế nhưng khi đã là đội tuyển hàng đầu trong “ao làng” Đông Nam Á thì Kiatisak phải đưa tuyển Thái Lan lên đến tầm châu lục.

Người Thái Lan và FAT muốn nhiều hơn thế, vị trí hàng đầu Đông Nam Á chỉ là lấy lại những gì đã mất sau một thập niên loạng choạng mà thôi. HLV Kiatisak phải làm được nhiều hơn nữa.

Dangda đang dẫn đầu danh sách dội bom tại AFF Cup 2016 với năm bàn.

Nếu như tuyển Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup lần này thì chỉ là điều kiện đủ để Kiatisak tiếp tục có cơ hội làm thuyền trưởng mà thôi.

Kết quả thua nặng ở vòng loại World Cup đã khiến ông mất điểm với Hội đồng HLV Quốc gia Thái Lan. Từ sau trận thua Iraq 0-4, Hội đồng HLV đã lên tiếng đòi “trảm” HLV Kiatisak. Do đó tình trạng của Kiatisak vẫn còn rất nhiều thách thức.

Trong khi các nước còn lại của Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Indonesia... ngưỡng mộ những gì cựu danh thủ này đạt được cùng đội tuyển thì với người Thái, FAT điều này đã trở nên bình thường.

Khi đầy đủ danh hiệu “ao làng” thì buộc phải chinh phục đỉnh cao mới. Thế nhưng thành tích châu lục thì Kiatisak vẫn đang... trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm