Áp lực lớn của Ronaldo: Đội bóng của siêu sao không thể bị loại sớm

Nhiệm vụ nặng nề đặt lên vai huyền thoại Real - Ronaldo trước trận gặp Áo vào rạng sáng mai (19-6).

Tất nhiên là phải thế, gặp đội bóng "kèo dưới" Iceland, Ronaldo đã không thể xuyên thủng nổi khi quăng qua 10 cú sút trong tổng số 24 cú sút của Bồ Đào Nha.

Gặp… đội bóng nhỏ thứ hai mà nếu như siêu sao, thuộc hàng huyền thoại của bóng đá thế giới và Real thì Ronaldo không có lý do gì để không thể “nã đạn” vào lưới đối thủ.

Vâng, cả Iceland và Áo tất nhiên đều là những đội bóng nhỏ và quá nhỏ so với  tập thể ngôi sao gồm toàn những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Bồ Đào Nha.

Nhiệm vụ ghi bàn lại đặt lên Ronaldo. Ronaldo phải ghi bàn để có thể giúp Bồ Đào Nha thoát khỏi việc đối mặt bị loại sớm khỏi giải. Một mệnh lệnh bắt buộc.

Liệu Ronaldo có bị... tịt trận thứ hai như Ibra?

Trong trận hòa Iceland mà Ronaldo bế tắc dẫn đến sút vội thì Ro đã bị chỉ trích là thần kinh quá kém và quá nôn nóng, tất cả điều đó không thuộc về một cầu thủ lớn như Ronaldo. Sau đó Ronaldo còn quay ra chỉ trích đội bóng Iceland là chỉ biết dùng “xe bus” đặt trước cầu môn.

Nếu ghi bàn tại Euro này thì Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của lịch sử Euro ghi bàn ở bốn vòng chung kết Euro liên tiếp. Cần nói thêm là Ibra của Thụy Điển cũng đang đứng trước cơ hội này, song hai trận đầu tân binh của MU đã… tịt đạn.

Trong 10 cú sút của Ronaldo trong trận hòa Iceland thì phải thừa nhận thủ thành Halldorsson của đối phương quá xuất sắc.

HLV Koller của Áo cho rằng trận đầu các học trò của ông bị căng thẳng nên đã chơi không đúng sức của mình, riêng trận gặp Bồ Đào Nha này sẽ khác và Áo trong tư thế “thắng hay là… về nhà”.

Đằng nào thì Ronaldo cũng phải ghi bàn, áp lực đang ngày một lớn của huyền thoại Real vừa mới đoạt danh hiệu Champions League. Liệu Ronaldo sẽ thể hiện ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm