Arsenal 3-0 M.U: 'Pháo thủ' bắn nát bầy 'quỷ đỏ'

Sanchez tiếp tục thăng hoa với cú đúp bàn thắng vào lưới quỷ đỏ.

Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà các pháo thủ tự tin tung đòn tấn công phủ đầu ngay những phút đầu tiên và toan tính chiến thuật này đã giúp Arsenal thu được những thành quả bất ngờ. Chỉ mất sáu phút kể từ khi bóng lăn, ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công Arsenal là Sanchez có bàn thắng mở tỉ số sau pha dứt điểm một chạm tinh tế. Khi đội hình M.U còn chưa lấy lại tinh thần để tổ chức tấn công thì chỉ một phút sau tới lượt Mesut Ozil tỏa sáng để mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Trên đà hưng phấn sau khi có liên tiếp hai bàn thắng giúp những toan tính đánh phủ đầu của pháo thủ tiếp tục mang về bàn thắng thứ ba ở phút 20. Sau khi solo qua hàng loạt cầu thủ M.U Sanchez tung ra cú sút trái phá hạ gục hoàn toàn De Gea để hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Ở những phút cuối hiệp 1, Martial có cơ hội rất tốt rút ngắn cách biệt cho M.U nhưng cú sút trong tư thế đối mặt của anh đã không thắng được cái chân của Petr Cech. 

Sự quyết tâm của hàng phòng ngự pháo thủ khiến những ngôi sao bên phía M.U bế tắc.

Nếu hiệp 1 là hiệp đấu hàng công pháo thủ thi đấu quá xuất sắc thì hiệp 2 lại là hiệp đấu hàng thủ trổ tài khi phong tỏa hoàn toàn lối chơi của M.U. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Van Gaal có những sự thay đổi trong đội hình nhằm tạo sự đột biến nhưng lối chơi phòng ngự kín kẽ giúp pháo thủ đứng vững trước sóng gió do quỷ đỏ tạo ra và bảo toàn lợi thế đến hết giờ.

Pháo thủ trong thế khó đã tạo nên bất ngờ nhưng nhìn tổng thể trận đấu thì đây là chiến thắng xứng đáng khi đoàn quân của HLV Werger cho thấy sự chuẩn bị tốt hơn. Một chiến thắng mang đậm dấu ấn chiến thuật cả trong tấn công lẫn phòng thủ cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao trên hàng công giúp pháo thủ có trận cầu khiến M.U phải nể phục. Chiến thắng 3-0 trước M.U cũng giúp Arsenal vượt qua chính đối thủ này để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League sau tám vòng đấu.

HLV Van Gaal ôm mặt bất lực trước màn trình diễn của học trò.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Sanchez; Walcott.
Dự bị: Ospina, Debuchy, Chambers, Gibbs, Oxlade-Chamberlain, Campbell, Giroud.
M.U: De Gea, Young, Smalling, Blind, Darmian, Carrick, Schweinsteiger, Mata, Rooney, Memphis, Martial.

Dự bị: Romero, Jones, McNair, Schneiderlin, Valencia, Fellaini, Wilson.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm