Arsenal 3-4 Liverpool: Kinh điển!

Vòng khai mạc Premier League mùa 2016-2017 chứng kiến hai ông lớn của bóng đá Anh Arsenal và Liverpool phải đối đầu nhau. Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đã cống hiến một trận đấu đầy cảm xúc trên cả tuyệt vời với tổng cộng 7 bàn thắng và rất nhiều siêu phẩm được thực hiện.

Bước vào trận đấu này, với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động dồn ép đối thủ. Thực tế trong 30 phút đầu trận, các cầu thủ Arsenal thi đấu đầy tự tin, họ liên tục khiến hàng thủ Liverpool rơi vào thế chống đỡ vất vả.

Đến phút 31, nổ lực của các cầu thủ Arsenal được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số của Walcott. Sau tình huống cướp bóng ngay trên phần sân Liverpool, Arsenal có pha phản công nhanh và chỉ sau một đường chuyền, Walcott đã tung chân dứt điểm chéo góc ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Bàn thắng mở tỉ số của Walcott

Đây được xem là pha lập công chuộc tội của Walcott bởi trước đó chỉ một phút, Walcott đã bỏ lỡ cơ hội trên chấm penalty khi không sút thắng được thủ thành Mignolet.

15 phút còn lại của hiệp 1, Liverpool tràn lên tấn công tìm bàn gỡ và đúng phút cuối cùng họ đã làm được điều đó. Phút 45+1, từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Arsenal hơn 30 mét, Coutinho vẽ lên một đường bóng hoàn hảo, bóng bay lượn vào góc cao khiến pha bay người của Cech chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp của bàn thắng. 1-1 là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Siêu phẩm của Coutinho khiến Cech bó tay.

Bước sang hiệp 2, hàng thủ Arsenal bỗng nhiên thi đấu ngờ ngệch để các cầu thủ Liverpool liên tục xuyên thủng. Kết quả là Arsenal nhận liên tiếp 3 bàn thua chỉ trong vòng vài phút đầu hiệp 2.

Phút 49, trước hàng phòng ngự dày đặc của Arsenal, các cầu thủ Liverpool vẫn ban bật cho nhau như chốn không người để rồi Lallana dứt điểm chéo góc cận thành giúp Liverpool ngược dòng dẫn lại 2-1.

Phút 59, từ pha dốc bóng tốc độ bên phải, Clyne có pha căng ngang vào cho Coutinho băng lên dứt điểm bằng… gót chân tinh tế nâng tỉ số lên 3-1. Có thể nói, đây là trận đấu cực kỳ xuất sắc của Coutinho khi anh có mặt trong cả ba bàn thắng của Liverpool, trong đó chính anh trực tiếp ghi 2 bàn.

Liverpool bất ngờ ghi ba bàn thắng liển ở đầu hiệp 2.

Đến phút 63, người hâm mộ Arsenal choáng váng khi Sane có pha đi bóng tốc độ bên hành lang phải vượt qua 2 cầu thủ Liverpool, xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm vào góc cao hạ gục Cech nâng tỉ số lên 4-1.

Những tưởng sau ba bàn thua chóng vánh, các cầu thủ nổi tiếng yếu bóng vía của Arsenal sẽ sụp đổ nhưng họ đã cho thấy điều ngược lại.

Chỉ một phút sau đó, Oxlade-Chamberlain cũng làm được điều tương tự Sane bên phía Liverpool. Ở tình huống này, Chamberlain có pha dốc bóng bên cánh trái loại bỏ 2 cầu thủ đối phương rồi dứt điểm hạ gục Mignolet rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho Arsenal.

Arsenal phản ứng tức thì bằng 2 bàn thắng nhưng không thể xoay chuyển tình thế.

Đến phút 75, từ quả đá phạt trực tiếp, Cazorla treo bóng vào cho trung vệ Chambers bật cao đánh đầu vào góc xa rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 bàn

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà những đứa trẻ nhà Wenger có thể làm được. Trong 20 phút còn lại của trận đấu, kể cả 5 phút bù giờ, các cầu thủ Arsenal dù thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không sao tiếp cận được khung thành Mignolet đành chịu chấp nhận thất bại 3-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà Emirates trong ngày mở màn Premier League.

Các học trò của Kloop đã có trận thắng đầy cảm xúc ngay trên sân khách.

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng đấu đầu tiên:

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Holding, Chambers, Monreal; Elneny (Xhaka 67), Coquelin; Walcott, Ramsey (Cazorla 60), Iwobi (Oxlade-Chamberlain 58); Sanchez

Dự bị không sử dụng: Gibbs, Wilshere, Ospina, Akpom

Bàn thắng: Walcott 31, Oxlade-Chamberlain 64, Chambers 75

Thẻ vàng: Coquelin, Iwobi, Xhaka

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Clyne, Lovren, Klavan, Moreno; Lallana (origi 75), Henderson, Wijnaldum; Mane, Coutinho (Can 70), Firmino

Dự bị không sử dụng: Manninger, Grujic, Matip, Stewart, Alexander-Arnold

Bàn thắng: Coutinho 45 + 1 và 56, Lallana 49, Mane 63

Thẻ vàng: Lallana, Moreno, Lovren

Trọng tài: Michael Oliver 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm