Arsenal – Chelsea: Wenger mong giải hạn

Những trận thua muối mặt khiến ông thầy người Pháp từng trở thành đối tượng để ông Mourinho (khi còn dẫn dắt Chelsea) chế nhạo!

Trong thời gian trên có năm trận liền Arsenal tịt ngòi trước cầu môn Chelsea và ba trong bốn trận gần đây trên sân Emirates, chủ nhà Arsenal đều bị Chelsea níu chân 0-0. Mùa này thì lượt đi Arsenal đã thua 0-2 trên sân khách.

Tính hấp dẫn sẽ giảm đi phần nào khi ông Mourinho không còn ở khu kỹ thuật của Chelsea để gây hấn với ông Wenger và điều đấy cũng phần nào giúp ông thầy người Pháp đỡ ức chế trong việc giải hạn, tìm chiến thắng trước Chelsea.

Trong tình hình thuận lợi rất lâu rồi Arsenal mới vươn lên dẫn đầu cùng năm trận vừa qua bất bại khiến họ càng cần phải duy trì vị trí đó trước sự cạnh tranh sát sườn của các đối thủ đáng gờm như Leicester City, Man. City và cả MU đang ngoi lên nữa.

Muốn đạt kết quả đó, ông Wenger đã nhấn mạnh rằng các học trò cần phải biết tự tin để phát huy tối đa những tiềm năng có sẵn. Đặc biệt là các trụ cột được đặt nhiều hy vọng như Giroud (12 bàn), Ozil, Sanchez và thêm Coquelin đã trở lại sau chấn thương.


Arsenal - Chelsea cứ gặp nhau là báo chí Anh lại sôi lên với đủ “hỉ - nộ - ái - ố” trong lịch sử trận derby London. Ảnh: GETTY IMAGES

Thêm một lợi thế để ông Wenger vững tin là sự hiện diện của người giữ thành Cech từng chơi trong màu áo Chelsea nay sẽ giúp Arsenal “dĩ độc trị độc”, như chính anh đã có công lớn trong trận Siêu cúp đầu mùa bóng qua việc ngăn các chân sút cũ ở Chelsea ghi bàn.

Với kỷ lục giữ trắng lưới tại Premier League 170 trận sẽ là nguồn cảm hứng rất lớn cho Cech vào trận với vai trò kẻ “nội gián” khó chịu của Chelsea.

Một số trục trặc nhỏ nơi chủ sân Emirates là hội chứng chấn thương vẫn chưa buông tha những Rosicky, Wilshere, Welbeck, Carzola...

Ông Wenger đã nhắc nhở các học trò cảnh giác với miếng bẫy của Chelsea hay giăng xuống, trong đó đáng chú ý nhất là vua tiểu xảo Diego Costa có thể khiến các cầu thủ Arsenal nổi cáu và lãnh thẻ! Ông cũng nhắc các học trò không thể chủ quan xem Chelsea là đội đang trên đà suy thoái mà hãy lưu ý đến những trận then chốt mang tính derby nặng ký thì Chelsea luôn thể hiện là một đội bóng bản lĩnh và mạnh mẽ khó lường.

Chelsea dù kém đến 19 điểm và không còn khả năng tranh ngôi vô địch nữa nhưng vẫn còn nguyên vẹn một đội hình mạnh dưới thời HLV kỳ cựu Hiddink và đang nuôi giấc mộng lội ngược dòng vào tốp cao.

Quả thật chính ông Hiddink đã và đang thổi một luồng sinh khí mới vào Chelsea qua sáu trận đầu bất bại giúp Diego Costa hồi sinh mạnh mẽ ghi luôn năm bàn năm trận liền. Từ đó ông đã “vớt” được Chelsea lên hạng 14, bắt đầu cuộc vượt thác đầy khó khăn.

Nhìn chung cả hai đội đều công mạnh hơn thủ qua hai kết quả gần đây đều bị Liverpool và Everton cầm chân cùng tỉ số 3-3. Vì thế ông Hiddink của Chelsea đã rút ra bài học, kêu gọi trung vệ đội trưởng Terry và hàng phòng ngự dứt khoát cần siết chặt hàng thủ hơn nữa sau hai trận hòa với West Brom và Everton đã để thủng lưới tới năm bàn. Có như thế thì ông mới hy vọng chia điểm với Arsenal, chứ không mong lập lại chiến tích năm 2009 vào trận này chính ông đã giáng cho thầy trò ông Wenger một đòn choáng váng đến 4-1. Ngược lại, ông Wenger cũng chú trọng hàng thủ để không bị phản đòn mới mong có chiến thắng cần thiết trước đối thủ truyền kiếp.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm