Arsenal lại thua thảm Bayern Munich

Video Bayern Munich 5-1 Arsenal.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà tuy nhiên ngay sau khi tiếng còi khai cuộc trận đấu, Bayern mới là đội chiếm lĩnh được cục diện trận đấu, đội chủ nhà mặc dù có sự trở lại của A.Sanchez nhưng họ vẫn nhập cuộc có phần thiếu tự tin.

Walcott nhen nhóm hi vọng lội ngược dòng cho Arsenal khi có bàn thắng mở tỉ số.

Dù lép vế nhưng Arsenal lại là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 11 khi Walcott thoát xuống phá bẫy việt vị đón đường chuyền của đồng đội nhưng thủ môn Neuer đã băng ra vòng cấm rất nhanh để ngăn chặn kịp thời.

Đến phút 13, đội chủ nhà suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỉ số khi cú đánh đầu của Giroud đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành Bayern.

Tuy nhiên các CĐV Pháo thủ cũng không phải đợi quá lâu để có đươc niềm vui, ít phút sau khi tình huống Giroud bỏ lỡ cơ hội, Arsenal bất ngờ đã có bàn mở tỷ số vào lưới Bayern khi trong một pha bóng  từ chếch bên cánh phải. Theo Walcott đột ngột thực hiện màn solo vào trong vòng cấm, loại bỏ 2-3 cầu thủ Bayern rồi dứt điểm uy lực ở góc hẹp tung lưới Neuer, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Thế nhưng chiếc thẻ đỏ của Kosscienly đã làm mọi thứ đảo ngược.

 Khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Arsenal  thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước đội khách Bayern và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Neuer. Bị dẫn trước nhưng Bayer vẫn chơi bình thản bởi họ phải thua ít nhất 0-4 thì tấm vé dự tứ kết mới rơi vào tay Arsenal.

Mãi đến những phút cuối hiệp 1, Hùm xám Bayern đã có cơ hội rõ ràng đầu tiên, nhưng Lewandowski lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần sau đường chuyền rất hay của Robben, sau đó đó ít phút, Robben có pha cứa lòng quen thuộc sở trường song bóng đi vừa nhẹ vừa không hiểm nên bị Ospina tóm gọn dễ dàng.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Arsenal.

45 phút còn lại của trận đấu chứng kiến thế trận xoay chuyển 180 độ theo cách không ai ngờ.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 54, Koscielny phạm lỗi khá rõ ràng với Lewandowski trong vòng cấm và trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền, còn trung vệ người Pháp phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng. Trên chấm 11 m, Lewandowski dễ dàng thực hiện thành công tình huống đá penalty gỡ hỏa cho Bayern.

Lewandowski mở màn cho cuộc tàn sát Arsenal bằng bàn thắng trên chấm 11 m

Từ đây thì cuộc chơi xoay sang 1 hướng khác, hùm xám chủ động chơi tấn công, còn  đội chủ nhà gần như chỉ còn biết chống đỡ. Và điều gì đến cũng phải đến, không bất ngờ khi “Hùm xám” có thêm bàn thắng.

Do quá mải mê tấn công bởi cũng chẳng còn gì để mất, Arsenal liên tiếp dính đòn hồi mã thương của đối thủ. 

Bayern ghi bàn thứ 2 ở phút 68 khi Robben dứt điểm cận thành sau khi cướp được bóng trong chân của Sanchez. Phút 78, Douglas Costa kết thúc hoàn hảo pha pha phản công của Bayern với pha đi bóng rồi cứa lòng đẳng cấp nâng tỉ số thành 3-1. Cũng từ đây, Arsenal chính thức vỡ trận và khi kết thúc trận đấu họ nhận thêm 2 bàn thua của Vidal ở những phút cuối trận.

Các cầu thủ Bayern hủy diệt Pháo thủ thêm 4 bàn thắng nữa khi trận đấu kết thúc.

Thua 1-5 ở lượt về và 2-10 chung cuộc, Arsenal nhục nhã cúi đầu rời Champions League. Hùm xám Bayern hiên ngang tiến vào tứ kết với gửi lời thách thức đến tất cả.

Ở trận đấu còn lại, Real Madrid đã thắng Napoli 3-1 trên sân khách. Với tổng tỉ số 6-2 sau 2 lượt trận, Real theo bước Bayern Munich vào vòng tứ kết Champions League.

Video Napoli 1-3 Real Madrid.

Tỉ số trận đấu: Arsenal 1- 5 Bayer Munich (Chung cuộc: Arsenal 2-10 Bayern)

Ghi bàn:

Arsenal: Walcott 20'

Bayern: Lewandowski 55', Robben 68', Douglas Costa 78', Vidal 80'-85'

Thẻ đỏ: Koscielny 53'

Đội hình ra sân:

Arsenal: Ospina, Koscielny, Mustafi, Monreal, Bellerin, Chamberlain, Xhaka, Ramsey, Welbeck, Walcott, Sánchez.

Bayern Munich: Neuer, Hummels, Martínez, Alaba, Rafinha, Alcántara, Vidal, Alonso, Lewandowski, Ribéry, Robben.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm