Arsenal - Liverpool: Đại chiến cho "kẻ sa cơ"

Arsenal - Liverpool: Đại chiến cho "kẻ sa cơ" ảnh 1
Hai kẻ thất bại sẽ bước vào trận đại chiến để vớt vát những hi vọng

Cách đây 3 tuần, Arsenal ngạo nghễ ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Bolton (4-2) giúp họ nhỉnh hơn Chelsea về chỉ số phụ. Nhưng khi chiếc ngai vàng chưa làm nóng chỗ, MU kéo họ ra bằng 3 điểm trong trận đấu sớm với Hull trước khi chính thức đẩy họ xuống thấp hơn nữa bằng chiến thắng 3-1 ngay tại Emirates. Một tuần sau, đến lượt Chelsea "đánh" cho đội quân của Wenger thua liểng xiểng bằng chiến thắng 0-2.

Lịch thi đấu đã quá khắc nghiệt với Arsenal. 3 tuần liên tiếp, họ phải gặp 3 đối thủ còn lại trong nhóm "tứ đại gia". Lần lượt MU, Chelsea và Liverpool là những phép thử cho tham vọng vô địch của The Gunners. Khi sức ép đè nặng lên đôi vai, những đôi cánh đã không thể cất lên. Arsenal hòa Everton, thua MU và Chelsea để rồi mang theo một sự sa sút nhất định về tinh thần khi bước vào trận đại chiến với Liverpool.

Thế thời thay đổi quá nhanh, sau 3 tuần, từ một kẻ đang tràn trền giấc mơ vô địch, Arsenal đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi cuộc đua. 9 điểm ít hơn so với đội dẫn đầu, cơ hội đang nhỏ đi rất nhiều với các "tay súng trẻ". Nhưng còn nước còn tát, đó là lý do buộc thày trò Wenger phải chiến đấu.

Ở vòng đấu này, không phải chỉ có Arsenal gặp khó, MU và Chelsea cũng sẽ chẳng dễ thở hơn. Chelsea sẽ phải hành quân tới Goodison Park trước một Everton đang hồi sinh mạnh mẽ. Manchester United cũng đối mặt với thách thức thực sự từ Aston Villa, đội ở lượt đi đã khiến họ gục ngã ngay tại Old Trafford (0-1). Khả năng mất điểm của hai đội bóng đang dẫn đầu này là rất cao. Đó chính là cơ hội để Wenger và các học trò tận dụng để thắp lên hi vọng.

Liverpool ở thời điểm này đã không còn là chính mình. So với thời điểm này của mùa trước, họ còn đang "kèn cựa" từng điểm số trong cuộc đua tới ngôi vô địch với MU. Còn hiện tại, tất cả những gì thày trò Benitez làm được chỉ là chen chân vào tốp 4 sau khi đã có thời gian tụt xuống tận thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Arsenal - Liverpool: Đại chiến cho "kẻ sa cơ" ảnh 2

Nhiều khả năng hai đội sẽ "cưa" điểm tại Emirates

Để leo lên được tốp đầu là cả một quá trình đáng được ghi nhận của Lữ đoàn đỏ. Những chiến thắng trước Tottenham (2-0), Bolton (0-2) và mới đây nhất là 3 điểm đầy quả cảm trong thế 10 chống 11 trước Everton ở trận derby thành phố cảng giúp Benitez và các học trò có được những lợi thế nhất định trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Đây cũng là mục tiêu thiết thực nhất của The Kop bởi nếu không được quyền dự giải bóng đá cao nhất của châu Âu, chắc chắn Liverpool sẽ bị "xâu xé" về lực lượng khi các ông lớn của châu Âu đang nhăm nhe chèo kéo những ngôi sao của họ.

Xen kẽ những màn trình diễn thăng hoa của Liverpool vẫn còn những trận đấu mà The Kop để lại nỗi thất vọng lớn . Điều đó cũng cho thấy Liverpool đã không còn được sự ổn định cần thiết của mình. Yếu điểm lớn nhất của The Kop chính là bởi họ dựa quá nhiều vào một ngôi sao. Đầu mùa giải, khi Torres còn lành lặn, Liverpool có được những chiến thắng. Khi El Nino chấn thương dài hạn, ngay lập tức Lữ đoàn đỏ đi xuống. Tình cảnh hiện tại của Liverpool cũng không khác là mấy. Khi Kuyt ghi bàn, họ thắng Spurs, Bolton và Everton. Còn khi chân sút người Hà Lan "ngừng nhả đạn", Liverpool đánh mất điểm trước các đối thủ yếu hơn rất nhiều (Stoke và Wolverthampton).

Ở lượt đi, ngay tại Anfield, Liverpool bị Arsenal hạ bệ 2-1. Khi điểm tựa sân nhà đã không được tận dụng thì trên sân khách, Liverpool khó có thể đòi được món nợ. Tuy nhiên, với một tinh thần đang lên cao, 1 điểm có được tại Emirates cũng không phải là một kết quả quá tồi.

Đội hình dự kiến:
Arsenal:Almunia, Sagna, Vermaelen, Gallas, Clichy, Fabregas, Song, Diaby, Nasri, Bendtner, Arshavin.
Liverpool:Reina, Insua, Skrtel, Agger, Carragher, Riera, Mascherano, Lucas, Maxi Rodriguez, Gerrard, Kuyt.

Dự đoán: 2-2

Theo Tuệ Linh (Bongda24h)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm