Arsenal nhẹ nhàng lọt vào vòng 16

Arsenal nhẹ nhàng lọt vào vòng 16 ảnh 1

Arsenal tiến khá đều ở Champions League mùa này.

Như thủ quân Cesc Fabregas nói trước trận tiếp Standard, Arsenal đã bỏ lại sau lưng trận thua đau nhói 0-1 trên sân Sunderland ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Họ lại trở về với hào khí tưng bừng và đầy mầu sắc trong thế trận tấn công liên hoàn hiệu quả, để rồi khẳng định chiến thắng ngay trong hiệp một.

Phút 15, tỷ số tưởng như đã được mở cho đội chủ nhà khi từ quả phạt góc của Fabregas, Carlos Vela dứt điểm trúng cột dọc. Thomas Vermaelen nhanh chân sút bồi nhưng đập trúng đồng đội Andriy Arshavin, văng ra ngoài. Những phút sau đó, khu cấm địa của đội bóng đến từ Bỉ tiếp tục bị dày xéo.

Dẫu vậy, cũng có lúc đội chủ nhà bị thót tim. Đó là khi Dheudonne Mbokani trong một pha công thành hiếm hoi đã dứt điểm trúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. Sau đó, có quãng thời gian Arsenal chỉ còn 9 người trên sân vì William Gallas và Arshavin bị đau phải ra ngoài điều trị, sau pha va chạm vô ý với nhau.

Tuy nhiên, chính trong quãng thời gian đó, đội chủ sân Emirates lại có được bàn mở tỷ số. Tận dụng pha trượt chân của hậu vệ Landry Mulemo, Nasri thoát vào cấm địa rồi lạnh lùng dứt điểm về góc xa, mở tỷ số. Bàn nhân đôi cách biệt suýt chút nữa đến ngay sau đó, nếu cú kết thúc của Arshavin không chệch đích trong gang tấc.

Càng về cuối hiệp, Arsenal càng tỏ ra lấn lướt. Fabregas là người được trao cơ hội, nhưng trong thế một đối một, anh không tận dụng thành công. Tuy nhiên, khi hiệp một bước vào phút bù giờ thứ nhất, Denilson đã giúp đội nhà gia tăng cách biệt lên thành 2-0 sau pha nã đạn bất thần từ gần giữa phần sân đội khách. Một tuyệt phẩm mà sau trận, HLV Arsene Wenger phải thốt lên rằng: "Thật đúng chất Brazil".

Sau giờ nghỉ, dư chấn từ pha va chạm với Arshavin, khiến Gallas không thể thi đấu tiếp. Anh được cho ra nghỉ, và người vào thay là Mikael Silvestre.

Hai đội sau đó đều có cơ hội nhưng không ai tận dụng. Trong khi Axel Witsel của dứt điểm như chuyền hay Cyriac đưa bóng chạm cột khung thành Arsenal, thì Carlos Vela rồi cầu thủ vào thay người Theo Walcott đều kết thúc chệch đích trong tư thế thuận lợi.

Giành chiến thắng trận này, Arsenal có 13 điểm. Dù còn một vòng đấu nữa nhưng họ vẫn chắc chắn đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng H. Suất vé còn lại sẽ là sự tranh chấp của Olympiakos với Standard Liege.

Chút gợn trong chiến thắng của đại gia thành London là hậu vệ trái Kieran Gibbs (chơi thay Gael Clichy chấn thương) bị rạn xương bàn chân và nhiều khả năng phải nghỉ đấu.

Đội hình thi đấu

ARSENAL: Almunia; Eboue, Gallas (Silvestre 46), Vermaelen, Gibbs; Fabregas, Denilson (Rosicky 69), Song, Nasri (Walcott 60), Arshavin, Vela.

STANDARD LIEGE: Bolat; Camozzato, Mangala, Sarr, Goreux; Felipe, Carcela-Gonzalez, Dalmat (Traore 68), Mulemo; Witsel, Mbokani (Bi Cyriac 70)

Bảng H

TT Đội Trận T H B H/S Điểm
1 Arsenal 5 4 1 0 8 13
2 Olympiakos 5 2 1 2 -2 7
3 Standard Liege 5 1 1 3 -2 4
4 AZ Alkmaar 5 0 3 2 -4 3

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm