Arsenal tránh vết xe đổ, vào vòng năm Cup FA

250B068100000578-2925657-image-2963-7211

Walcott trở lại và có bàn mở tỷ số từ sớm. Ảnh:AH.

Với tấm gương của Chelsea, Man City hay Tottenham, các cầu thủ Arsenal ra sân muộn nhất ở vòng bốn hiểu rằng không được chủ quan là yếu tố cần thiết để tránh vết xe đổ của các ông lớn Ngoại hạng Anh. HLV Arsene Wenger tung ra đội hình với nhiều ngôi sao và sớm có hai bàn dẫn trước của Theo Walcott và Mesut Ozil.

Chris O'Grady rút ngắn tỷ số đầu hiệp hai nhưng lão tướng Tomas Rosicky giúp Pháo thủ giữ vững khoảng cách dẫn hai bàn. Sam Baldock giúp đội chủ nhà tiếp tục nuôi hy vọng với bàn rút ngắn tỷ số. Arsenal đã chơi tốt trong những phút còn lại để bảo vệ chiến thắng 3-2, đưa Pháo thủ vào vòng 16 đội Cup FA. Khi các đội bóng mạnh nhất đều bị loại, trong khi Man Utd và Liverpool vẫn chưa quyết định được số phận, Arsenal có rất nhiều hy vọng để bảo vệ chức vô địch. 

Rosicky ở tuổi 34 vẫn đóng góp rất nhiều cho Arsenal. Anh thi đấu đầy năng lượng, phô diễn kỹ thuật như đang chơi một trận giao hữu và góp công lớn giúp Pháo thủ vượt qua một đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm.

"Nếu bạn yêu bóng đá, bạn sẽ phải yêu Rosicky", HLV Wenger có lý do để nói điều đó. Tiền vệ người Czech là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất trong trận đấu, ở phút 59. Đó cũng là bàn thắng quan trọng trong thời điểm Arsenal cần gia tăng cách biệt để tạo thế trận an toàn trước đội chủ nhà.

Rosicky, giữ băng đội trưởng trận này cũng có một đường kiến tạo cho Ozil ghi bàn trong  hiệp một.

250B77BC00000578-2925657-image-3637-5467

Rosicky là cầu thủ chơi hay nhất trận. Ảnh:AH.

"Giáo sư" cho bộ đôi đang có phong độ cao là Alexis Sanchez và Santi Cazorla được nghỉ ngơi, thay vào đó là hai cầu thủ đang tìm lại cảm giác sau chấn thương Ozil và Walcott. Bộ đôi này phần nào lấy lại được sự tự tin với các bàn thắng sớm cho đội khách.

Phút thứ hai, Walcott đón đường tạt của Calum Chambers từ cánh phải. Anh giữ một nhịp rồi dứt điểm ở góc hẹp rất quyết đoán mở tỷ số.

Phút 24, Rosicky lợi dụng khoảng trống ở hàng phòng ngự Brighton, chọc khe chính xác giúp Ozil dứt điểm gọn gàng gia tăng cách biệt.

Dẫn trước hai bàn chưa thể đảm bảo một chiến thắng. Bài học của Chelsea vẫn còn nóng hổi khiến các cầu thủ Arsenal rất tập trung. Phút 50, O'Grady dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm rút ngắn tỷ số.

Phút 59, Rosicky cướp bóng đột phá trước vòng cấm của Brighton. Tiền vệ người Czech chuyền sang trái, Oliver Giroud tâng bóng trở lại vào trung lộ rất vừa tầm để Rosicky tung cú vô-lê đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-1.

15 phút trước khi hết giờ, đội chủ nhà thực hiện pha phối hợp đẹp mắt, ghi bàn ấn định tỷ số.

Đội hình thi đấu

Brighton: Stockdale; Saltor (March 63), Greer, Dunk, Bennett; Calderon, Holla, Ince, Baldock; Forster-Caskey (Colunga 81); O'Grady.

Arsenal: Szczesny ; Chambers, Koscielny, Monreal, Gibbs; Flamini, Ramsey; Walcott (Sanchez 69), Ozil (Coquelin 79, Rosicky; Giroud (Akpom 69).

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm