Arsenal-Leicester : Pháo thủ giải mã hiện tượng bằng hat-trick của Sanchez

Leicester dưới bàn tay của HLV Claudio Ranieri đã bất bại 8 trận ở mọi giải đấu, tuy không sở hữu trong tay một đội hình chất lượng nhưng những dấu ấn giúp họ trở thành hiện tượng ở mùa giải mới là tinh thần tập thể cùng sức mạnh từ lối đá phản công. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger được đánh giá cao hơn bởi đội hình đồng đều ở các tuyến nhưng chuyến hành quân của pháo thủ được dự đoán sẽ gặp nhiều cạm bẫy bởi lối chơi từ đội chủ nhà.

 Leicester có bàn thắng dẫn trước nhưng không thể bảo toàn lợi thế bởi sai lầm trong chiến thuật.

 Với lợi thế sân nhà Leicester chủ động chơi đôi công với Arsenal, nhịp độ trận đấu đẩy lên rất nhanh với những tình huống ăn miếng trả miếng từ 2 bên. Chỉ mất 13 phút để Jamie Vardy mang về bàn thắng mở tỉ số sau tình huống phản công sắc nét. Có lợi thế dẫn bàn đội chủ nhà không cho thấy ý định chơi chậm mà tiếp tục chơi tấn công nhằm tung đòn kết liễu đối thủ. Niềm vui của các cổ động viên đội chủ nhà chỉ kéo dài 5 phút trước khi Walcott có bàn san bằng cách biệt.

Thế trận chủ động hơn trên sân thuộc về Leicester nhưng người hâm mộ dễ dàng nhận ra chiếc bẫy pháo thủ đang giăng ra. Khi hàng công bế tắc trong việc ghi bàn thì hàng phòng ngự đội chủ nhà lại bất lực trong việc ngăn cản pháo thủ có bàn thắng để nâng tỉ số lên 2-1 trước khi hiệp 1 kết thúc.

 Walcott có bàn thắng san bằng cách biệt khởi đầu cho chiến thắng tưng bừng của pháo thủ. 

HLV Arsene Wenger cho thấy kinh nghiệm trong toan tính chiến thuật để có trận thắng đậm. 

Leicester có bàn thắng dẫn trước nhưng không thể bảo toàn lợi thế bởi sai lầm trong chiến thuật.

Hiệp 2 pháo thủ cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi chủ động cầm bóng và áp đặt thế trận một chiều về phía phần sân Leicester. Sự hưng phấn khiến lối chơi của Arsenal trở nên thoải mái và pháo thủ có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Sanchez ở các phút 57-81 để hoàn thành cú hat-trick. Bàn thắng muộn ở phút 89 của Leicester chỉ mang ý nghĩa danh dự cho hiệp đấu thứ 2 vì chỉ sau đó ít phút Olivier Giroud ghi bàn ấn định tỷ số 5-2 cho Arsenal.

Một trận cầu sức mạnh tấn công của Arsenal cho thấy sự hiệu quả, một chiến thằn xứng đáng cho đội bóng có hàng công tận dụng cơ hội tốt hơn. Một trận cầu để Leicester rút ra bài học chiến thuật quan trọng cho những đối thủ mạnh hơn sắp tới.

Đội hình ra sân :

Leicester: Schmeichel, Laet, Morgan, Huth, Schlupp, Albrighton, Drinkwater, Kante, Mahrez, Okazaki, Vardy.

Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Flamini, Cazorla, Ramsey, Sanchez, Oezil, Walcott.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm