Rạng sáng mai (18-2) AS Roma- Real Madrid

AS Roma - 'Thuốc' thử liều cao của Real Madrid

Chính vì vậy những ngày qua khi đề cập đến cuộc chạm trán Tây Ban Nha-Ý này, báo chí quốc tế thường dùng cụm từ “đội bóng Ý kiểm tra sức mạnh Real”.

HLV Zidane thị phạm khiến các ngôi sao Real phải mê tít vì khả năng làm chủ quả bóng của ông thầy

Điều đáng nói là cả AS Roma lẫn Real đều trải qua việc thay đổi nhà cầm quân và đang có những diễn tiến tích cực. Rafael Benitez ra đi để lại cho kẻ hậu bối Zidane thành tích Real bất bại ở vòng bảng cùng kỷ lục mới được thiết lập của Ronaldo, 11 bàn qua sáu trận vòng bảng. AS Roma dưới triều đại Garcia từng bị Barcelona hạ gục đến 6-1 năm ngoái. Hiện tại thì thành tích của Roma dưới thời HLV mới Spalletti là rất tốt với bốn trận toàn thắng tại Serie A. Real dưới triều đại của huyền thoại Zidane bất bại qua sáu trận La Liga, ghi 23 bàn, thủng lưới năm lần. Điều đáng nói là từ khi Zidane nắm đội thì tập thể tăng thêm tính tự tin và kết nối trên sân rất tốt.

Có quá nhiều kỷ niệm của hai nhà cầm quân Spalletti của Roma và Zidane của Real. Năm 2008, cũng tại vòng 16 đội này, Spalletti đã dẫn dắt Roma đánh bại Real 2-1 tại Olympico và cùng kết quả tương tự ngay tại thánh địa Bernabeu.

Nhà cầm quân Spalletti tin tưởng mình có những ngôi sao già dặn kinh nghiệm như Totti, Daniele de Rossi còn lại trong đội hình năm ấy sẽ truyền những kinh nghiệm cho đàn em. Về khả năng ai thắng trận trong đêm nay thì chiến lược gia Ý cho rằng 50-50.

Về lực lượng, đội khách Real thiếu vắng tiền đạo Bale (chấn thương), trung vệ Pepe, còn hậu vệ trái Marcelo thì vừa hồi phục. Isco sẽ là nhạc trưởng Real cùng với những Kroos và Modric ở giữa sân.

Nói về tay săn bàn hàng đầu Ronaldo, Spalletti nhận xét: “Cậu ấy là mẫu cầu thủ hiện đại, nhanh, mạnh, có khả năng ghi nhiều bàn thắng. Nhưng chúng tôi sẽ chẳng đặt ra phương án đặc biệt nào để “chăm sóc” cậu ấy. Chúng tôi sẽ chẳng bố trí ba, bốn cầu thủ vây chặt Ronaldo, chúng tôi chỉ cần một cầu thủ nhanh nhạy, kiểu như Alessandro Florenzi là được”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.