Asian Cup 2015: Đánh bại Hàn Quốc, Úc lần đầu lên ngôi vô địch

Hàn Quốc nổi tiếng với lối chơi chặt chẽ từ đầu giải đến giờ chưa để thủng lưới bàn nào nên được đánh giá là kèo trên. Tuy nhiên, các cầu thủ Úc chơi dưới sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà đã được tiếp thêm sức mạnh về tinh thần. Mỗi vị trí của Úc đều chơi nỗ lực vượt trên sức mình.

Tận dụng ưu thế sân nhà, Úc đã vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút cuối hiệp 1 do Massimo Luongo thực hiện. Bàn thủng lưới đầu tiên lại là bàn thua trong trận chung kết khiến các cầu thủ Hàn Quốc càng nôn nóng. Họ khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa khi Úc phòng thủ rất chặt chẽ.

Bàn thắng quyết định của James Troisi ở phút 105. Ảnh: AFC NEWS

Khi ai cũng tưởng trận chung kết đã được định đoạt trong 90 phút thì bất ngờ đúng vào phút 90, Heung-Min Son gỡ hòa 1-1.

Hai đội buộc phải bước vào hai hiệp phụ. Lạ thay hai bàn trước của mỗi đội đều ghi ở phút cuối hiệp đấu thì bàn nâng tỉ số 2-1 của chủ nhà Úc cũng thế. Đúng phút cuối của hiệp phụ thứ nhất (phút 105), James Troisi đã ghi bàn cho chủ nhà.

15 phút của hiệp phụ thứ hai các cầu thủ chủ nhà không cho đối thủ một cơ hội nào. Họ chặt chẽ và kín kẽ để bảo vệ chiến thắng mong manh với một bàn cách biệt lần đầu lên ngôi vô địch Asian Cup.

Ngoài chức vô địch, Úc còn nhận thêm giải Fair Play và giải cầu thủ xuất sắc nhất (Massimo Luongo) lẫn thủ môn xuất sắc nhất (Mat Ryan).

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm