Atletico Madrid – Olympiakos: Thầy trò Simeone phục thù

Sau bốn trận Atletico Madrid mới 9 điểm đang bị cả Olympiakos lẫn Juventus (cùng 6 điểm) dí phía sau bảng A.

Xét về thực lực, Atletico mạnh hơn hẳn khi thành phần có một số tên tuổi khá nổi, tiêu biểu là cặp tiền đạo Mandzukic - Griezmann hình thành đôi tấn công chủ lực. Phía sau là cả một hệ thống từ hậu vệ đến tiền vệ gắn kết qua nhiều năm chơi chung nên rất hiểu ý nhau cả ở CLB lẫn đội tuyển Tây Ban Nha gồm đội trưởng Gabi, Koke, Godin, Juanfran, Raul Garcia và thêm Turan của Thổ Nhĩ Kỳ.

HLV Simeone cũng là bậc thầy về chiến thuật trước từng đối thủ mà bằng chứng là mùa này mất vua phá lưới Diego Costa song Atletico vẫn thắng Real Madrid 2-1 ở La Liga ngay sân Bernabeu.

Trong lúc đó, nhà vô địch Hy Lạp hầu như không có ngôi sao nào nổi tiếng, chỉ có vài tên tuổi tương đối như hậu vệ Pháp Abidal cùng các tiền vệ Afellay (Hà Lan), Milojevic (Serbia), N’ Dinga (Congo). Tuy nhiên, họ có HLV Michel vốn là tiền vệ nổi tiếng một thời của đội Tây Ban Nha có đủ hiểu biết về Atletico để vạch ra đối sách ứng phó phù hợp.

Olympiakos đề ra cho trận này là tận dụng thế mạnh của lối chơi phòng thủ bê-tông mà cầm hòa hoặc rình rập chờ cơ hội phản công nhằm giữ ưu thế về điểm số.

Cùng lúc còn bảy trận nữa: Bảng A, Malmo (3đ) - Juventus (6đ); bảng B, Basel (6đ) - Real Madrid (12đ), Ludogorets (3đ) - Liverpool (3đ); bảng C, Bayer Leverkusen (9đ) - Monaco (5đ), Zenit St Petersburg (4đ) - Benfica (4đ); bảng D, Arsenal (7đ) - Dortmund (12đ), Anderlecht (2đ) - Galatasaray (1đ).

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm