Atletico và nỗi ám ảnh mang tên Ramos

Ba năm liên tiếp đại bại của Atletico tại đấu trường Champions League đều có dấu ấn của trung vệ đội trưởng Real là Sergio Ramos, khiến giờ đây mỗi lần nhắc đến trận Derby thành Madrid thì cái tên Ramos luôn là tâm điểm để đem ra bàn tán.

Atletico phải luôn cảnh giác với những pha phạt góc có Ramos tham gia.

 Trong tâm trí những người hâm mộ Atletico, Ramos bây giờ như là nỗi ám ảnh đối với họ. Ba năm đụng độ liên tiếp tại Champions League thì có đến hai trận chung kết hai đội bóng thành Madrid đối đầu nhau và cả hai lần đó Atletico đều thất bại trước Real, nói đúng hơn là hai trận chung kết đó Atletico đều phải nhận thất bại bởi cái đầu của Ramos.

NHM Atletico chắc hẳn không thể quên đêm chung kết Champions League mùa giải 2013/2014 tại Lisbon. Tưởng chừng như thầy trò HLV Simeone sắp được chạm tay vào chiếc cúp bạc nhưng Ramos không cho phép Atletico làm điều đó bằng pha đánh đầu quân bình tỉ số 1-1 ở những phút cuối cùng. Rồi để Real dìm chết Atletico với tỉ số 4-1 trong hai hiệp phụ.

Mùa giải sau đó Atletico lại bị Real cản đường tại tứ kết Champions League 2014/2015 tuy không trực tiếp đóng vai người hùng nhưng Ramos ở hai trận tứ kết đó đã trở thành bức tường thép vững chãi khiến tất cả các ‘mũi khoan’ của Atletico bất lực chia tay Champions League năm đó. Rồi đến trận chung kết Champions League năm ngoái Atletico lại một lần nữa ôm hận là kẻ về nhì và cái tên Ramos lại lần nữa gieo rắt nỗi sợ cho hàng thủ Atletico khi ghi bàn mở tỉ số và kết cục Atletico thua Real trên chấm Penalty sinh tử.

2 bàn trong 2 trận chung kết, giờ đây khi nhắc tới Ramos chắc hẳn NHM Atletico không khỏi rùng mình. 

Đêm nay cả hai đội lại lần nữa so găng với nhau tại bán kết Champions League, Atletico lại có cơ hội để trả món nợ của mình với Real, HLV Simeone đã mạnh dạn lên tiếng: “Chúng tôi biết mình phải làm gì sau những thất bại trước Real ở Champions League. Atletico sẽ không để điều tồi tệ đó tiếp tục xảy ra”.

Nhưng gặp phải đối thủ quá hiểu mình là Real liệu Atletico có thể phục thù được hay không? Real với những cầu thủ tấn công chất lượng hàng đầu thế giới cùng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, thì chắc hẳn trong đầu HLV Zidane đang nhen nhóm ý định vô địch C1 mùa thứ 2 liên tiếp.

Đặc biệt hơn đêm nay Zidane có trong tay liều thuốc độc để tiêu diệt Atletico mang tên Ramos, khi mà việc ghi bàn vào lưới Atletico đối với trung vệ này dường như đã thành thói quen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm