Aubameyang không theo Guardiola vì người ông quá cố

Rất kết tiền đạo Aubameyang, người Gabon của Dortmund khi nhiều năm làm HLV tại Bayern nhưng Pep Guardiola không thể chèo kéo cầu thủ này về với Man. City vì “lời trăn trối” của người quá cố.

Aubameyang không đến Man. City vì lời trăn trối của người ông.

Từ nước Anh qua các phương tiện truyền thông, Pep Guardiola đã ra mức giá 58 triệu bảng Anh để Dortmund bán Aubameyang cho Man. City nhưng tiền đạo Gabon quyết định không ra đi vì lời trăn trối của người ông mình.

Sinh thời ông của Aubameyang muốn đứa cháu trai của mình phải chơi cho CLB lớn của Tây Ban Nha và đó chính là Real. Vì như thế nên Aubameyang vẫn phải ở lại đội bóng Đức để chờ thời cơ đến Real chứ không sang Man. City.

Mùa qua Aubameyang đã 39 lần chọc thủng lưới đối phương trên mọi mặt trận và giúp Dortmund về nhì Bundesliga. Trước lời chéo kéo của gã nhà giàu thành Manchester, Giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc nói với tờ Bild của Đức: “Chúng tôi nhắc lại là hợp đồng của Aubameyang với CLB đến năm 2020 mới hết hạn. Cậu ấy rất hài lòng khi ở lại phục vụ cho Dortmund”.

Bản thân tiền đạo 27 tuổi này cũng cho biết thêm ước mơ của mình là được khoác áo Real nhưng một khi chưa đến đó được thì không đi đâu cả ngoài CLB đang phục vụ.

Aubameyang nói với báo chí, "Dortmund là CLB tuyệt vời, tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình ở đây chứ không sang Anh. Ông của tôi là người Tây Ban Nha đã qua đời cách đây hai năm. Sinh thời ông ấy muốn tôi sang Tây Ban Nha chơi bóng để ông ấy có điều kiện xem tôi đá. Và CLB mà ông ấy muốn là Real. Bây giờ đây nếu chưa đến được Real thì tôi không đi đâu khác. Một ngày nào đó tôi sẽ sang Tây Ban Nha và chơi cho Real để lời ước nguyện của ông tôi thành sự thật”.

Aubameyang còn cho biết khi người ông của mình trăn trối trước khi trút hơi thở cuối cùng bản thân anh đã hứa với người ông của mình là một ngày nào đó sẽ khoác áo Real.

Thời gian qua, Dortmund bị “chảy máu” nhân tài rất nhiều khi Mkhitaryan về với M.U của Mourinho, Gundogan về với Pep Guardiola, Hummels về Bayern.  Ngược lại Dortmund cũng chào đón sự trở lại của tuyển thủ Đức Goetze sau 3 năm phục vụ cho “hùm xám”. Andre Schuerrle và Marc Bartra cũng đã về đội từ Wolfsburg và Barcelona.

Ngoài ra Dortmund cũng bổ sung thêm sao trẻ Dembele đến từ Stade de Rennes giá 15 triệu euro và Emre Mor đến từ Nordsjaelland giá 7 triệu euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm