B. Bình Dương – Muangthong: Giao hữu nhưng… căng

Cả hai đội cùng cho rằng dù là trận giao hữu nhưng sẽ “cháy” hết mình khi đều sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia cùng cái nhìn của người hâm mộ về hai nền bóng đá có những đối trọng nhất với nhau.

Nếu như những năm gần đây B. Bình Dương làm “trùm” cái giải nội địa của Việt Nam thì Muangthong lại đang lép vế trước Buriram Utd. Chẳng hạn như mùa này Muangthong tranh bốn giải nội địa gồm Thai-League, FA Cup, League Cup và King Trophy nhưng đều thua Buriram Utd.

Chuyến sang Việt Nam lần này nằm trong chương trình “ASEAN Tour 2016” của Muangthong đồng thời cũng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan.


Các tuyển thủ Việt Nam trong màu áo B. Bình Dương sẽ gặp lại các tuyển thủ Thái Lan trong màu áo Muangthong. Ảnh: XUÂN HUY

Điểm giống nhau giữa Muangthong và B. Bình Dương là cả hai CLB đều được ví là “cối xoay HLV”. Muangthong cũng là đội bóng từng “săn” HLV trưởng đội tuyển Việt Nam giai đoạn đoạt cúp vàng AFF năm 2008 - Calisto nhưng năm 2010 ông Calisto cầm đội bóng này cũng chỉ trụ được ba tháng. B. Bình Dương là đội có nhiều HLV đến rồi đi nhất và là đội từng ký đi ký lại với HLV Lê Thụy Hải nhiều lần. Năm 2016, B. Bình Dương là đội giành trọn suất vòng bảng AFC Champions League thì Muangthong chỉ được nửa suất (tức phải đá hai vòng play off).

Theo thông tin từ ban tổ chức thì trận này, ngoài việc B. Bình Dương tung ra lực lượng mạnh nhất thì Muangthong cũng có những ngôi sao như Yoyen, Dangda, Thonglao, thủ môn Kawin… Đây sẽ là cuộc chạm trán thú vị với những tuyển thủ Việt Nam đang khoác áo B. Bình Dương như Trọng Hoàng, Công Vinh, Văn Hoàn, Tấn Tài… những người từng có nhiều duyên nợ với nhau tại AFF Cup 2008 trong thành phần đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Trận gần đây nhất của Muangthong trong “ASEAN Tour 2016” ngày 19-1 là trận thua Các ngôi sao giải vô địch Campuchia 3-4 còn B. Bình Dương là trận làm “quân xanh” trước U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm