B. Bình Dương tạo cơn sốt trong làng bóng châu Á khi hạ nhà vô địch Hàn Quốc

Chiến thắng được báo chí châu Á xem như một cú sốc cho nhà vô địch Hàn Quốc.

Chiến thắng vang dội trên khiến VFF, VPF và lãnh đạo đội B. Bình Dương đã thưởng nóng cho các cầu thủ. Tuy nhiên, điều đáng buồn là khán giả Bình Dương đến sân rất ít, khác hẳn với những trận đấu của họ ở giải quốc gia.

Ngoài ra còn phải kể đến chiến thắng trên cho thấy bộ ba ngoại binh B. Bình Dương là Nsi, Moses và Henry trong trận này thi đấu rất hay, vượt trội hơn cả các cầu thủ đá giải K-League. Chúng tôi mang thắc mắc trên hỏi HLV Nguyễn Thanh Sơn thì ông giải thích: “Ở giải quốc tế, ngoại binh của đội rất máu vì sát đẳng cấp với họ. Các cầu thủ ngoại rất thích đá những giải như thế vì là nơi tính chiến đấu và thách thức cao để họ vượt qua chính mình”.

Cũng phải thừa nhận là các cầu thủ B. Bình Dương chiều 6-4 dù đá với một đối thủ trên đẳng cấp nhưng họ đã “cháy” hết mình và chơi thứ bóng đá giàu cống hiến.

Đã hai mùa AFC Champions League từ năm ngoái đến nay, lãnh đạo B. Bình Dương tuy không đặt mục tiêu nhưng có xem trọng giải đấu qua thái độ, cách đầu tư cầu thủ ngoại và nội cùng việc chọn đội hình ra sân đã cho thấy họ hết mình chứ không đá cho qua. Một B. Bình Dương rất khác với nhiều đại diện Việt Nam trên đấu trường uy tín nhất châu lục. Năm ngoái B. Bình Dương cũng bị loại ngay sau vòng bảng nhưng nhiều trận họ đá rất hay. Năm nay, họ tạo ra bất ngờ lớn và luôn hết mình cả trên sân nhà lẫn sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm