Ba CLB Đông Âu bị UEFA cấm dự giải châu Âu

Cùng với Dnipro của Ukraina là hai đội bóng Đông Âu khác Inter Baku (Azerbaijan) và Targu Mures của Romania. Nhiều khả năng án phạt “phủ” xuống vào mùa tới dành cho ba CLB. Nguyên nhân chưa được UEFA công bố rộng rãi nhưng khả năng cao nhất là nợ tiền lương cầu thủ ba, bốn tháng nay.

Dnipro của Ukraina năm ngoái chơi cực hay ở Europa League khi vào chung kết và chỉ chịu thua Sevilla của Tây Ban Nha. Trên đường vào chung kết CLB của Ukraine đã quật ngã những ông lớn như Ajax, Napoli…

Dnipro đang ngập trong nợ nần

Khi nghe tin này HLV Myron Markevych cũng sốc và thốt lên: “Tôi không thể tin nổi những gì xảy ra ở CLB khi nửa năm trước đây, đội còn thi đấu rất hay và vào chung kết Europa League. Một đội bóng đá nổi tiếng thế giới sau khi vào chung kết Europa League mùa rồi, vậy mà…”. Markevych thay thế Juande Ramos 2014 và mang về ngôi á quân giải châu Âu cho đội. Dnipro là một CLB lớn, ít ra là trong quá khứ và có vẻ như nó đang tìm lại chính mình… vậy mà.

Thời còn cầu thủ Myron Markevych từng hai lần đoạt ngôi vô địch Liên Xô cùng đội và hai lần vào tứ kết cúp châu Âu 1985 và 1990… bây giờ đây đội đang vật vã với nợ nần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm