Ba cựu trụ cột HA Gia Lai giờ ra sao tại Thai-League?

Cả ba cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở V-League những năm 2003, 2004, thời làm “trùm” V-League của HA Gia Lai mà họ còn là những danh thủ hàng đầu Đông Nam Á. Đó là hậu vệ trái Dusit, tiền vệ trung tâm Tawan và tiền đạo Kiatisak. Hiện họ đang làm gì và nghề nghiệp ra sao?

Kiatisak thời thi đấu cho HA Gia Lai

Dusit đang dẫn dắt Sisaket đá Thai-League 1 đang nằm chót bảng sau ba vòng đấu. Trong khi đó thì Muangthong của Tawan Sripan đang bay bổng, ngoài việc đứng đầu bảng tổng sắp Thai-League với ba trận toàn thắng thì ở Champions League họ có trận hòa rất hay và kiên cường trước đội Úc Brisbane Roar.

HLV Kiatisak thì đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn và thách thức khi dẫn dắt tuyển Thái Lan chuẩn bị giai đoạn lượt về vòng loại World Cup 2018.

Dusit từng làm HLV trưởng HA Gia Lai và học trò Quý Sửu, Duy Quang

Tawan Sripan hiện đang tạm thời thành công trong sự nghiệp huấn luyện. Giải Thai-League mùa trước bất ngờ kết thúc sớm vì đức vua Thái băng hà, Muangthong đang nhất bảng và nghiễm nhiên trở thành nhà vô địch. 
Mùa này qua ba lượt trận Muangthong đang toàn thắng. Thử thách cho Tawan vẫn còn ở phía trước. 

Trong khi đó hiện nay cựu hậu vệ trái HA Gia Lai Dusit, cầu thủ nói tiếng Việt…như người Việt đang dẫn dắt CLB Sisaket đá Thai-League 2017 qua ba trận toàn thua đang đứng vị trí chót bảng. Dusit sau một thời gian chia tay HA Gia Lai trở về Thái Lan làm công tác đào tạo trẻ, rồi học các khóa HLV trong nước và AFC. Mùa này anh chính thức xung trận trong vai trò “thuyền trưởng” và đang gặp khó.

Nay Dusit đang làm HLV trưởng Sisaket và đội đang chót bảng Thai-League

Sisaket không phải là một CLB tiền bạc nhiều, nhiều danh thủ Thái Lan khi giã từ sự nghiệp thi đấu về dẫn dắt CLB này và thân bại danh liệt. Chẳng hạn như tiền vệ Surachai trước đây, cuộc đời cầu thủ thành công trong màu áo tuyển Thái Lan tại đấu trường Asiad và AFF Cup, sau đó sang Singapore đá gần 10 năm. Quay về Thái Lan làm HLV Sisaket và “tiêu tan tiếng tăm” cùng CLB này. Nay Dusit đang nếm trải những gì Surachai từng trải qua trước đây.

Còn cựu tiền vệ HA Gia Lai Tawan đang trên đỉnh cao cùng Muangthong

Với HLV Kiatisak sau khi rời HA Gia Lai về Thái Lan cũng bắt đầu làm HLV trưởng các CLB nhỏ, trong đó có Chainat và cũng bị “trảm” sớm. Kiatisak dường như không có duyên làm HLV cấp CLB, anh đi từ thất bại này đến thất bại khác, từ HA Gia Lai cho đến các CLB Thái.

Sự nghiệp cầm  quân của cựu tiền đạo HA Gia Lai chỉ đi lên khi anh nắm đội U-23 Thái Lan “đòi” lại ngôi vô địch từ SEA Games 2013 tại Myanmar… Sau đó cùng đội tuyển Thái Lan cũng lấy lại ngôi vương AFF Cup qua hai lần vô địch AFF Cup 2014 và 2016.

Bầu Đức và HLV Dusit khi thành tích của HA Gia Lai kém cỏi

Sau danh hiệu vô địch AFF Cup 2016, HLV Kiatisak gặp sốc khi LĐBĐ Thái Lan đòi “trảm” “Sắc” vì thành tích của đội quá kém tại vòng loại World Cup. Tuy nhiên, trước sự phản đối của dư luận thì LĐBĐ Thái Lan gia hạn hợp đồng để tạo điều kiện cho “Sắc” thể hiện tiếp ở giai đoạn lượt về vòng loại World Cup 2018, cụ thể còn năm trận nữa. Nếu tuyển Thái Lan không có được vị trí thứ ba bảng B, tức suất đá play off thì “Sắc” nhiều khả năng buộc phải chia tay đội tuyển.

Mà điều này thì rất khó vì các đội Nhật, Úc, Iraq, UAE, Saudi Arabia vượt đẳng cấp so với tuyển Thái.

Sự nghiệp của những người đồng đội, những trụ cột của tuyển Thái Lan và HA Gia Lai nay mỗi người một thái cực. Tawan thì đang trên đỉnh Thai-League, Dusit thì đang dưới đáy. Còn Kiatisak thì đang… căng với tình hình đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.