Ba Lan 1-0 Bắc Ireland: Khởi đầu suôn sẻ cho 'đại bàng trắng'

Ở trong bảng đấu có sự xuất hiện của ĐKVĐ Thế giới là Đức nên Ba Lan và Bắc Ireland hiểu được rằng một kết quả tốt trong trận mở màn sẽ có ý nghĩa rất lớn và tạo nên động lực ở những lượt đấu tiếp theo.

 Tuy nhiên, có vẻ đội bóng của HLV Adam Nawalka nhập cuộc tốt hơn, ngay sau khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Ba Lan đã tràn lên tấn công và ép cho Bắc Ireland phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự.

Liên tiếp các cơ hội được tạo ra khi tiền đạo Milik có hai  pha uy hiếp liên tiếp trước khung thành của ĐT Ai Len, đáng tiếc là anh không tận dụng được cơ hội để mở tỉ số cuả trận đấu.

Ngôi sao sáng nhất của “ Đại bàng trắng “ là  Lewandowski dường như vẫn còn sức ì của mùa giải vừa qua nên có vẻ chưa nhập cuộc tốt với trận đấu. Anh chủ yếu lui về khu vực giữa sân vừa có nhiệm vụ kiến tạo, vừa tạo khoảng trống cho các đồng đội băng lên dứt điểm.

Hàng phòng ngự Bắc Ireland phải hoạt động vất vả trong hiệp đấu đầu tiên.

 Dấu ấn mà Lewandowski để lại chỉ  có pha đi bóng từ giữa sân rồi kiến tạo cho  Milik ở phút 29. Tuy nhiên một lần nữa, tiền đạo của ĐT Ba Lan lại không thể thắng được thủ môn Mc  Govern.

Ba Lan tiếp tục gia tắng sức ép để tìm kiếm lợi thế trước giờ nghỉ, vì vậy  Bắc Ailen phải chịu cảnh thi đấu co cụm, chống đỡ. Tình huống đáng kể nhất của hiệp 1 khi Milik có pha đi bóng rất kĩ thuật ở phút 31 loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Bắc Ailen,nhưng cú sút cuối cùng của anh bóng lại đi quá mạnh và ra ngoài.

Kết thúc hiệp 1,  Ba Lan dù ép sân và tạo ra được nhiều cơ hội nhưng chưa thể có bàn thắng, hai đội rời sân với tỉ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, Ba Lan vẫn giữ được khí thế hừng hực giống như hiệp 1, khi họ dâng cao tấn công, và nỗ lực của họ đã được đền đáp khi nhận đường căng ngang của đồng đội ở phút 51, Milik đỡ bóng gọn gàng rồi tung cú sút chân trái hiểm hóc làm tung lưới thủ môn McGovern, mở tỷ số trận đấu.

Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Bắc Ireland buộc phải dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Milik ghi bàn mở tỉ số giúp Ba Lan có khởi đầu thuận lợi tại Euro 2016

Cơ hội đáng kể nhất của Bắc Ailen khi cầu thủ vừa vào sân thay người Washington có pha băng xuống dũng mãnh đối mặt với thủ môn Szczesny. Tuy nhiên, thủ môn của Ba Lan đã dũng cảm băng ra cản phá khiến Washington không thể dứt điểm.

Ở những phút còn lại, Ba Lan vẫn chiếm ưu thế và hoàn toàn làm chủ trận đấu, tuy nhiên sự vô duyên của Milik và các đồng đội khiến họ không thể nhân đôi cách biệt.

Về phần Bắc Ailen, họ cũng thi đấu cố gắng và có một sự nỗ lực đáng kể, tuy nhiên sự chênh lêch về đẳng cấp vẫn không thể giúp họ tìm được 1 điểm.

Trận đấu khép lại, với chiến thắng tối thiểu 1-0 , Ba Lan có màn khởi đầu thuận lợi tại VCK Euro 2016 , đây cũng là chiến thắng đầu tiên của “Đại Bàng Trắng” tại các VCK Euro từ trước đến nay.  Về phần ĐT Bắc Ailen, họ phải cải thiện thật nhiều nếu muốn hi vọng vào một suất vào vòng trong khi trước mắt họ là hai đối thủ “ngọn núi” Đức và Ukraine khó nhằn đang chờ đợi.

Kết quả chung cuộc :

Ba Lan – Bắc Ailen:1-0

Ghi bàn

Ba Lan: Milik (51')

Đội hình thi đấu

Ba Lan: Szczesny; Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk; Blaszczykowski (Grosicki 80'), Krychowiak, Maczynski (Jodlowiec 78'), Kapustka (Peszko 88'); Milik, Lewandowski.

Bắc Ireland: McGovern, McLaughlin, McAuley, Cathcart, J. Evans (Dallas 46'), Ferguson (Washington 66'), McNair, Baird (Ward 76'), S. Davis, Norwood, Lafferty.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.