Bản đồ Serie A đổi cực

Đầu tiên là Napoli (hạng 5 mùa trước) từ thời vàng son của Maradona 1989-1990 và ngôi vua Calcio lần thứ hai trong lịch sử đến nay mới lần đầu nhảy lên đứng đầu bảng. Nổi bật là sự tỏa sáng của trung phong Higuain (Argentina) tám trận liên tiếp đều ghi bàn với tổng cộng 14 bàn. Bên cạnh đó còn nhiều hảo thủ quốc tế gồm đội trưởng Hamsik, Mertens, Callejon, Koulibaly, Zuniga, Albiol, thủ môn Reina… Đặc biệt nhất là HLV Maurizio Sarri không hề xuất thân cầu thủ song đã lập kỷ lục dẫn dắt 18 CLB Ý trong vòng 25 năm. Ông liên tục chuyển đổi đội hình từ 4-3-1-2 qua 4-3-3 đưa Napoli đạt thành tích 17 trận bất bại ghi tất cả 32 bàn, chỉ để lọt lưới ba bàn.

Napoli đang dẫn đầu Serie A một cách thuyết phục. Ảnh: GETTY IMAGES

Tiếp theo là Inter Milan (hạng 8 mùa rồi) có lực lượng tương đối chất lượng hơn với Jovetic, Palacio, Vidic, Ranocchia, Kongdogbia, Guarin, Perisic, Montoya, Miranda, Mello. Đáng chú ý là thế thủ rất vững chắc bốn trận mới đây đều giữ trắng lưới và sau 13 trận chỉ bị thủng lưới bảy bàn. Đội đạt được như vậy nhờ HLV Roberto Mancini trở lại sau một thời nắm Man. City.

Kế đó là Fiorentina (hạng 4 mùa trước) được chỉ đạo bởi cựu danh thủ Bồ Đào Nha Paulo Sousa. Dưới tay ông là Blaszczykowski, M. Suarez, Illicic, Valero, Kalinic… Họ chỉ chịu Napoli soán ngôi bởi chân sút nòng cốt G. Rossi chấn thương.

Trong lúc đó bộ đôi Juventus - AS Roma bốn mùa liền song hành cùng giữ ngôi vị vô địch và á quân, nay bị đẩy lùi xuống hạng năm và hạng tư. Juventus sau thời đỉnh cao chia tay với bộ ba sát thủ Tevez, Vidal, Pirlo cùng lúc HLV Allegri từ AC Milan về thay ông A. Conte lên đội tuyển đã không còn giữ được đà thăng tiến nữa. Dù Juventus đã nhận Mandzukich (cựu Bayern Munich) về thế chỗ song Khedira và Morata ghi 15 bàn mùa trước đang xuống chân cộng với thủ môn Buffon đội trưởng (mới đánh dấu trận thứ 400 giải quốc gia) và hậu vệ Evra đã khá lớn tuổi nên vẫn chưa đòi lại được ngôi vương. Tuy nhiên, với hai tài năng trẻ đang lên Pogba và Dybala, họ cũng đã nỗ lực thắng được năm trận liên tục để vươn lên hạng 5.

Còn AS Roma bốn trận vừa qua chỉ thắng được vỏn vẹn một trận do hàng phòng ngự với thủ môn Szczesny đã phải vào lưới nhặt bóng tới 17 lần qua 14 trận. Trong lúc đó hai tiền đạo chủ lực Giovinco, Salah lại dính chấn thương đành vắng mặt nhiều trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm