Bán kết AFF Cup, Việt Nam - Thái Lan: Đòi nợ, nợ đòi

Đêm nay, hai đội tái đấu với chủ nhà trẻ hóa vẫn còn nhiều trụ cột trong trận đấu một năm về trước, trong khi Thái Lan vẫn những gương mặt từng thắng tuyển Việt Nam.

Nhìn nhận một cách sòng phẳng, tuyển nữ Việt Nam dù chơi trên sân nhà nhưng khả năng cộng với các lợi thế khác vẫn chỉ chiếm 50-50 trước tuyển Thái Lan mà thôi. Trong giai đoạn này, tuyển Thái Lan còn miệt mài chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2015 nên các trụ cột Kanjana, Nisa Romyen, Sunisa… đang có phong độ cực tốt sẽ rất thận trọng. Kanjana chính là tác giả của cả hai bàn thắng vào lưới Kiều Trinh trận tranh suất dự World Cup năm ngoái vẫn thể hiện một cá tính khó lẫn tại giải này cùng với Romyen từng là vua phá lưới vòng loại Asian Cup 2014.

Về phía tuyển Việt Nam, cuộc tái đấu hy vọng có nhiều khán giả đến sân xem hai kỳ phùng địch thủ. Duy có điều Thái Lan thuận lợi hơn hai ngày nghỉ ngơi so với chủ nhà chỉ một ngày. Mặt khác, các cầu thủ khách có sức mạnh, sức bền nhỉnh hơn Việt Nam, lại có nhiều vị trí già dặn kinh nghiệm và bản lĩnh hơn.

Đội tuyển Việt Nam đang thăng hoa sau ba trận toàn thắng ở vòng bảng với các chân sút như Minh Nguyệt, Tuyết Dung có cảm giác ghi bàn tốt. Thế nhưng họ chắc chắn sẽ gặp khó khăn nhiều bởi hàng phòng ngự Thái Lan không dễ xuyên thủng nhờ có sức khỏe, chiều cao tốt cộng lối chơi rất quyết liệt.

Ở trận bán kết trước đó, thật khó có cơ hội cho Myanmar làm nên địa chấn vì các cầu thủ trẻ U-20 Úc quá mạnh (HTV Thể thao trực tiếp 16 giờ).

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm