Bán kết Champions League: Thoát cảnh tương tàn

Không có trận đấu tương tàn giữa hai đại diện Tây Ban Nha hay nói đúng hơn là hai đội Tây Ban Nha đã được chia ra làm hai để không sớm loại nhau. Nói như những người hiểu về cuộc chơi thì ban tổ chức vẫn muốn Real Madrid và Bayern Munich gặp nhau ở chung kết hơn là chứng kiến họ loại nhau ở bán kết.

Trong lễ bốc thăm bán kết Champions League diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ), nhiều người đã thở phào và vỗ tay với kết quả bốc thăm trên. Đơn giản vì muốn sao thì kết quả ra như thế.

Đội hình xuất sắc nhất tứ kết và kết quả bốc thăm bán kết Champions League 2016. Ảnh: UEFA

Sau khi Barcelona bị loại, nhiều người nói rằng họ sa sút và lượt về tứ kết đá như thế nên bị loại là đúng. Cũng nhiều người cho rằng Atletico Madrid vào bán kết là xứng đáng nhưng nói độ hấp dẫn của Atletico Madrid cao hơn Barcelona thì rất ít người đồng tình.

Theo kết quả bốc thăm, Man. City sẽ gặp Real Madrid trong khi Atletico Madrid đối đầu với Bayern Munich tại bán kết.

Sứ mệnh đặt Atletico Madrid trở thành đội bóng chuyên tiêu diệt những ứng viên và bây giờ thì HLV Simeone lại có dịp gặp lại người từng chạm trán với mình ở La Liga là Guardiola đang dẫn dắt Bayern Munich.

Cũng có luồng dư luận cho rằng nếu Bayern Munich gặp Man. City thì sẽ thú vị hơn vì mùa tới HLV Guardiola sẽ rời Bayern Muncih về dẫn dắt Man. City. Tuy nhiên, nếu điều đấy xảy ra thì nghiệt ngã quá đối với cả hai HLV.

Lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 26, 27-4 và các trận lượt về diễn ra vào ngày 3 và 4-5. Hai đội thắng sẽ gặp nhau trong trận chung kết sẽ được tổ chức trên sân San Siro (Milan, Ý) vào ngày 28-5.

Bán kết Europa League

Villarreal gặp Liverpool và Shakhtar Donetsk đối đầu Sevilla. Sự “kỳ diệu” của lá thăm đã tách hai đội Tây Ban Nha ra và đó là cả một nghệ thuật của những nhà tổ chức. Hai lượt bán kết sẽ diễn ra lượt đi vào ngày 28-4 và lượt về ngày 5-5. Trận chung kết sẽ diễn ra tại Basel vào ngày 18-5. Trong lịch sử Europa League, Sevilla đã giành tổng cộng bốn chức vô địch còn Liverpool thì ba lần trong khi Shakhtar Donetsk mới vô địch một lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm