Bán kết cúp QG: Hà Nội T&T biến Hải Phòng thành cựu vô địch

Không khó cho Hà Nội T&T trên sân nhà đè bẹp Hải Phòng 5-0 trong khi B. Bình Dương chật vật vượt qua ĐT Long An 4-3 để giành quyền chơi trận chung kết.

Không biết có phải quy định ngặt nghèo của AFC về việc các đội vô địch Cúp Quốc gia (và V-League) phải có đầy đủ điều kiện để tham dự AFC Champions League hay không mà hai đội Hải Phòng và ĐT Long An rời cuộc chơi một cách nhiều buồn tủi.

Trên sân Hàng Đẫy, các học trò Phan Thanh Hùng chơi như một cữ dượt. Hà Nội T&T tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp khách Hải Phòng (vô địch năm ngoái) nhưng không thể đại diện Việt Nam tham gia đấu trường châu Á do không hội đủ tiêu chuẩn về tiền bạc lẫn sân bãi.

Gonzalo lập cú đúp biến Hải Phòng thành cựu vô địch Cúp Quốc gia. Ảnh: HẢI ĐĂNG

Dễ thấy chủ nhà sẽ chơi thẳng tay khi mới ở phút thứ 3, Gonzalo đã sớm ghi bàn mở điểm cho Hà Nội T&T từ một cú sút xa khoảng 30 m. Bàn thắng như điềm báo một cơn mưa gôn. Đến cuối hiệp 1, vẫn là Gonzalo dễ dàng nhân đôi cách biệt bằng một pha dứt điểm chéo góc cho đội nhà trong sự rụt rè của đội khách ra sân chơi cho tròn nhiệm vụ.

Vào hiệp 2, Hà Nội T&T vẫn là những ông chủ trên sân với cách chơi bóng nhịp nhàng và nhàn nhã. Thủ môn Xuân Việt bị biến thành con thiêu thân khi hàng thủ của Hải Phòng liên tục để sổng các chân sút của chủ nhà thảnh thơi bắn phá. Văn Quyết sau lần may mắn sút phạt góc khiến Xuân Việt lóng ngóng để bóng vuột tay vào lưới thì lần thứ hai anh lốp bóng đẹp mắt đào sâu cách biệt 4-0.

Liên tiếp những pha vây hãm cầu môn Hải Phòng có khi làm cầu thủ Hà Nội T&T chán nản không dốc hết sức, trừ một lần chân sút trẻ Ngọc Đức buộc phải sút góc xa ấn định 5-0. Các học trò Phan Thanh Hùng vẫn chơi trò mèo vờn chuột cho đến cuối trận mà không để cho đối phương một lần phá lưới, giành quyền vào chơi chung kết Cúp Quốc gia với B. Bình Dương.

B. Bình Dương phá dớp kỵ “rơ” ở Long An

Cơn mưa nặng hạt suốt hiệp 1 làm mặt sân Long An ướt sũng nước khiến cho cả hai đội nhập cuộc rất khó khăn. Chỉ trong vòng 45 phút đầu, Abass đã hoàn thành cú hat trick đưa B. Bình Dương vượt lên dẫn trước, trong đó có hai bàn từ phản công nhanh nhờ… sân trơn bóng ướt.

Bán kết cúp QG: Hà Nội T&T biến Hải Phòng thành cựu vô địch ảnh 2

B. Bình Dương may mắn vượt qua ĐT Long An. Ảnh: XUÂN HUY

Khi cơn mưa tạnh và mặt sân khô ráo ở hiệp 2 thì ĐT Long An tìm lại được chính mình bằng lối chơi kỹ thuật với những pha phối hợp nhỏ. Chỉ cần 10 phút, lần lượt Tài Em, Lima có hai bàn thắng rút ngắn 2-3 và trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi chủ nhà chơi rất khí thế. Phút 87, cựu binh Tài Em hoàn thành cú đúp san bằng 3-3 cho ĐT Long An mà sau này, chính HLV Nguyễn Thanh Sơn của B. Bình Dương thừa nhận ông đã thót tim với nỗi ám ảnh thua trận lởn vởn. Rất may ở phút bù giờ đầu tiên, trong một tình huống có phần chủ quan của hàng phòng ngự chủ nhà, Tấn Tài đã thoát xuống đánh đầu ấn định 4-3 cho B. Bình Dương phá dớp kỵ “rơ” trên sân Long An.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm