Bạn Ronaldo và bạn Messi

Bàn thắng ghi vào lưới tuyển Mỹ từ pha sút phạt ở trận bán kết Copa America giúp Messi vượt qua đàn anh Batistuta để vươn lên 55 bàn, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong mọi thời đại cho tuyển Argentina.

Hai ngôi sao thế giới đang lập hàng loạt kỷ lục

Hai ngôi sao thế giới đang lập hàng loạt kỷ lục.

Còn Ronaldo kể từ trận đầu vòng bảng là đã đứng trước hàng loạt kỷ lục. Vừa vào trận gặp Iceland thì Ronaldo - bạn của Messi đã ngang bằng kỷ lục đàn anh Fuis Figo, đến trận thứ hai hòa Áo thì Ronaldo vượt mặt Figo. Và đến trận thứ ba Ronaldo ghi cú đúp vào lưới Hungary để hòa 3-3 thì Ronaldo đã trở thành huyền thoại khác - Cầu thủ đầu tiên ghi bàn bốn kỳ Euro liên  tiếp.

Cứ thế hai bạn - thù trong hai màu áo CLB kỳ phùng địch thủ tại La Liga thay phiên nhau lập kỷ lục.

Có điều trước trận chung kết Copa Amarica thì Messi vẫn mỏi mòn trông ngôi vô địch. Nó cũng giống bạn Ronaldo năm 2004 trên sân nhà, tưởng chừng trận chung kết Euro năm  ấy họ dễ dàng đánh bại Hy Lạp để lên ngôi vô địch nhưng cuối cùng thì bị… giật mất.

Hai ngôi sao thế giới thay phiên nhau ẵm giải Quả bóng vàng FIFA nhưng chưa một lần vô địch cùng đội tuyển quốc gia. Messi thì cứ bị "tiền bối" Maradona chê lấy chê để vì chưa bằng ông, ít ra là Messi phải dẫn đội đến một ngôi vô địch World Cup thì mới đủ tư cách nói chuyện với Maradona.

Messi sắp trải qua trận chung kết thứ ba cùng đội tuyển quốc gia kể từ chung kết World Cup 2014, chung kết Copa America 2015 (thua chủ nhà Chile loạt luân lưu) và trước trận gặp lại Chile tại chung kết Copa America lần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm