Bản tin tối (15/5): Bale tới M.U, Di Maria và Van Persie “bật bãi”, M.U giành De Bruyne với Man City

Manchester United, Arsenal và Liverpool chiến đấu vì Andre Ayew.Theo Daily Star, 3 ông lớn của nước Anh là M.U, Arsenal, Liverpool không hẹn mà gặp cùng tranh giành tiền đạo Ayew. Marseille thừa nhận không đủ sức giữ chân Ayew và cầu thủ này sẽ rời Marseille mùa hè này. Chủ tịch CLB Marseille, Vicent Labrune nói, “Chúng tôi không thể giữ Ayew. Anh ấy là một cầu thủ rất quan trọng đối với O.Marseille nhưng tình hình tài chính của chúng tôi không mạnh bằng các CLB Anh để có thể giữ chân cậu ấy”.

Gerrard sợ rơi nước mắt trong ngày chia tay Anfield. Đêm thứ bảy này, Gerrard sẽ có trận thi đấu cuối cùng trong màu áo Liverpool trên sân nhà Anfield gặp Crystal Palace. “Tôi đang mong chờ nó. Tôi muốn giành chiến thắng trong trận cuối cùng được chơi trên sân nhà. Đây là khoảng thời gian đầy cảm xúc. Tôi sợ khoảnh khắc này. Tôi sẽ cố gắng mạnh mẽ và không khóc”.

Bale tới M.U, Di Maria và Van Persie sẽ cuốn gói ra đi. Theo Mirror (Anh), M.U đang đứng trước viễn cảnh giành được chữ ký của Gareth Bale khi mà cầu thủ này cảm thấy khó ở tại Real Madrid. Nếu quyết tâm có Bale, M.U phải chi là 80 triệu bảng kèm một mức lương khổng lồ dành cho cầu thủ này. Và để cân bằng quỹ lương cũng như ngân sách của CLB, M.U buộc phải đẩy cả Di Maria lẫn Van Persie ra đi để giảm bớt 500.000 bảng tiền lương 1 tuần của bộ đôi này.

Liverpool muốn mua Javier Pastore. Theo Metro, Liverpool sẽ ra giá cho PSG nhằm mua tiền vệ sáng tạo Pastore khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa. HLV của Liverpool, Brendan Rodgers cho rằng Pastore chính là sự thay thế lý tưởng cho vị trí mà đội trưởng Steven Gerrard bỏ lại. Hiện Pastore cũng là mục tiêu của Roma và Juventus nhưng sự hấp dẫn của Premier League có thể là lí do chính khiến Pastore sẽ chọn Liverpool.

Petr Cech được tự do tìm bến đỗ mới. Theo người đại diện của thủ môn Cech, Viktor Kolar Chelsea đã đồng ý cho Cech tự do đàm phán với CLB khác dù cầu thủ này còn hợp đồng với Chelsea. Cech cũng tuyên bố anh muốn được thi đấu thường xuyên tại 1 CLB hàng đầu. Hiện Arsenal đang rất sốt sắng trong thương vụ này. Wenger coi Cech là mục tiêu lý lưởng để nâng cấp vị trí gác đền trong khung thành khi mà những thủ môn khác của CLB này chưa lúc nào tạo được sự tín nhiệm tuyệt đối từ đội bóng chủ sân Emirates.

M.U liên hệ với Kevin De Bruyne. Sau khi Man City ra giá 35 triệu bảng cho Bruyne, M.U lập tức nhảy vào cuộc tranh giành De Bruyne với gã hàng xóm ồn ào. Theo Metro, M.U sẵn sàng bỏ ra tới 58,1 triệu bảng trả cho Wolfsburg để lấy De Bruyne. Bản thân De Bruyne cũng thừa nhận mọi chuyện đều có thể xảy ra, “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào mùa hè tới. Tôi đang rất hạnh phúc tại Wolfsburg và tôi muốn thi đấu ở đây vào mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, tôi không thể đảm bảo chắc chắn 100% sẽ ở lại”.

Vì sao Alan Shearer bỏ lỡ cơ hội chơi cho Man United. Cựu tiền đạo huyền thoại của đội tuyển Anh, Alan Shearer tiết lộ M.U suýt có được anh nếu chịu gọi điện thoại lại 1 lần nữa. Shearer khi đó đã có cuộc nói chuyện trực tiếp với HLV Kenny Dalglish của Blackburn Rovers trước. Sau cuộc nói chuyện, Sheare hứa sẽ trả lời Dalglish trong vòng 2, 3 ngày tới. Trở về nhà, Shearer mới biết được có một nhân vật nào đó ở M.U gọi điện thoại cho anh. Shearer nói, “Tôi trở về nhà và được biết có ai đó ở M.U gọi điện thoại cho tôi. Họ quan tâm và muốn ký hợp đồng với tôi. Tôi có 2,3 ngày suy nghĩ để trả lời Kenny Dalglish. Tôi rất muốn có một cuộc nói chuyện với họ (M.U) nhưng họ đã không gọi lại cho tôi”. Cuối cùng, cựu thủ quân tuyển Anh, Alan Shearer đã chuyển đến Blackburn Rovers với giá kỷ lục vào thời điểm năm 1992 là 3,5 triệu bảng.

Barcelona vô địch Champions League, Arsenal có 3 triệu bảng. Có lẽ tất cả mọi người ở Arsenal đều cầu mong cho Barcelona thắng Juventus để lên ngôi vô địch Champions League. Lí do là bởi nếu Barca vô địch, Arsenal sẽ nghiễm nhiên đút túi 3 triệu bảng mà không tốn một giọt mồ hôi nào. Sở dĩ có điều này vì năm ngoái, Arsenal bán trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen cho Barcelona với giá 15 triệu bảng. Trong điều khoản cộng thêm của hợp đồng, Barcelona sẽ phải trả thêm cho Arsenal 3 triệu bảng nếu Vermaelen có tên trong danh sách đăng ký thi đấu tại Champione League và Barca lên ngôi vô địch giải này. Điều trớ trêu là Vermaelen không thi đấu 1 phút nào cho Barcelona tại Champions League mùa này vì chấn thương dai dẳng. Nhưng với việc cầu thủ này có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Barca, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Nou Camp phải “cắn răng” chịu mất cho Arsenal thêm 3 triệu bảng nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm