Ban tổ chức FIFA U-20 World Cup chào đón U-19 Việt Nam

Đích thân Tổng thư ký Ban tổ chức FIFA U-20 World Cup 2017 - ông Kim Dong-dae đã gửi lời chúc mừng đến bốn đội U-19 hay nhất châu Á, trong đó có thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển U-19 Việt Nam xuất sắc giành một trong năm vé (cùng đội chủ nhà Hàn Quốc) dự giải cúp thế giới dưới 20 tuổi vào sang năm. Ông Kim đã gửi thư chúc mừng các cầu thủ trẻ Việt Nam và bày tỏ sự khâm phục nỗ lực cùng tinh thần thi đấu tuyệt vời của đội tuyển U-19 ở những trận đấu vừa qua tại vòng chung kết châu Á 2016.

Tổng thư ký Ban tổ chức FIFA U-20 World Cup 2017, ông Kim Dong-dae (giữa) bày tỏ sự khâm phục đội tuyển U-19 Việt Nam 

Tổng thư ký Kim có mặt ở Bahrain theo dõi trực tiếp các trận đấu đã nhìn nhận thành tích lọt vào bán kết giải U-19 châu Á là thành quả của một quá trình tập luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Ông khen ngợi các cầu thủ Việt Nam đã tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời.

Ông Kim Dong-dae không quên chúc thầy trò Hoàng Anh Tuấn có một sự chuẩn bị tốt và mong sớm đón tiếp U-19 Việt Nam tại Hàn Quốc vào năm sau.

Sau gần hai tháng huấn luyện, đội tuyển U-19 Việt Nam có hàng loạt trận đấu cọ xát quốc tế. Đầu tiên là chiếc cúp vô địch tại giải giao hữu quốc tế Myanmar. Tiếp đó, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đoạt hạng ba giải U-19 Đông Nam Á tổ chức tại Việt Nam và chuyến tập huấn ngắn ngày tại Qatar cùng một trận giao hữu với U-19 Tajikistan hòa 0-0 (đây cũng là đối thủ vừa thua U-19 nhật Bản 0-4 ở tứ kết).

Đội tuyển U-19 Việt Nam chào FIFA U-20 World Cup 2017

Hành trình đến với cúp thế giới của U-19 Việt Nam ở vòng chung kết châu Á sau bốn trận có hai trận thắng, hai trận hòa. Vì không đặt chỉ tiêu cụ thể ở giải đấu này, các học trò Hoàng Anh Tuấn thi đấu thoải mái ở vòng bảng thắng U-19 CHDCND Triều Tiên 2-1, hòa UAE 1-1 sau khi dẫn trước và hòa không bàn thắng trước Iraq.

Đến vòng tứ kết, U-19 Việt Nam qua mặt chủ nhà U-19 Bahrain bằng bàn thắng quý như vàng của Trần Thành ở phút 72 để lấy suất bán kết, đồng thời giành vé dự FIFA U-20 World Cup 2017. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ chơi trận bán kết lúc 23 giờ 15 phút, ngày 27-10 gặp đại đối thủ U-19 Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm