Bảng B, AFF Cup 2014: Bảng tử thần vào cuộc

Trong khi đó trận đấu lúc 18 giờ giữa chủ nhà Singapore và Thái Lan lại là trận đấu của hai đội có nhiều thành tích nhất với tổng cộng bảy lần đoạt cúp vàng (Singapore 4, Thái Lan 3).

HLV Bernd Stange của chủ nhà Singapore nuôi mục tiêu phải đánh bại kỳ phùng kịch thủ Thái Lan như họ từng đánh bại trong các trận chung kết trước. Báo chí Singapore những ngày này liên tục “quay” HLV Bernd Stange của đội tuyển Singapore. Hai năm trước, trong trận chung kết thì Singapore đã hạ nhục đội Thái Lan ngay cả trên thánh địa Suphachalasay tại Bangkok. Nhưng ngày ấy Singapore còn có dàn cầu thủ nhập tịch gồm Duric, Fahrudin, Bennett, Shi Jiayi và Qiu Li. Nay thì đội hình Singapore làm mới đã không tồn tại những cầu thủ nhập tịch. Dư luận Singapore đặt vấn đề rằng liệu chủ nhà Singapore có hụt hẫng khi lần này chủ nhà tiếp Thái Lan trong hoàn cảnh không “ngoại binh”. Còn Thái Lan thì được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch nặng ký nhất giải.

Ảnh tư liệu. Đồ họa: KD

Những cựu binh của Singapore từng có mặt trong hai trận chung kết thắng Thái Lan hai năm về trước như Amri, Baihakki… đều tự tin trước trận đấu đêm nay rằng họ sẽ thắng được người Thái. Sân vận động trung tâm ngày trước với cái tên Kallang (tiếng gầm của sư tử) nay đã mang một cái áo khoác mới với tên mới có 55.000 chỗ ngồi. Ngay cả các tuyển thủ Singapore vào sân tập làm quen vẫn ngỡ ngàng với sự hiện đại của nó dù là sân nhà mình. Họ cũng giống như những tuyển thủ Thái Lan mà thôi, chỉ được làm quen vài tiếng đồng hồ ở cái sân hoành tráng này trước khi chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ. Nói về đối thủ Thái Lan, HLV Bernd Stange cho biết: “Tôi tôn trọng đội tuyển Thái Lan chứ tôi không sợ họ”.

Trong khi đó thầy trò HLV Kiatisak đến với Singapore, chạm trán với chủ nhà mang theo hành trang rất ấn tượng. Sáu ngày trước họ thắng tuyển Philippines 3-0, sau đó ba ngày thắng tiếp tuyển New Zealand 2-0. Trong thành phần đội tuyển có năm tuyển thủ Olympic từng vào đến bán kết Asiad 17. Thầy trò HLV Kiatisak cũng được đánh giá là đội bóng có lối chơi đồng đều và hiện đại kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Ngoài ra với tài cầm quân của HLV Kiatisak, nhiều người hy vọng ông sẽ mang lại sự may mắn khi thời cầu thủ Kiatisak đã từng ba lần vô địch cúp này trong cương vị cầu thủ trụ cột trong thời hoàng kim của bóng đá Thái Lan.

Một cuộc chạm trán được xem như trận chung kết của hai đội giàu thành tích nhất Đông Nam Á và đều đang có những đổi mới tích cực. Theo nhận định của chúng tôi, với dàn cầu thủ đồng đều, bản lĩnh và giàu kinh nghiệm quốc tế, Thái Lan sẽ thắng chủ nhà một bàn cách biệt.

Malaysia và bài toán khó giải

HLV Salleh của Malaysia đang lo khâu ghi bàn mà lâu nay ông vẫn chưa có lời giải. Bộ ba “xe - pháo - mã” gồm Sali - Talaha - Safiq là tam giác tấn công làm nên ngôi vô địch AFF Cup 2010 nay lại là những cầu thủ làm ông thất vọng nhất đến độ HLV này phải gọi vào một tiền đạo 18 tuổi là Farhan Roslan để “kích” cho các cầu thủ đàn anh tự ái.

Rõ ràng là so với các đời HLV nội tiền nhiệm thì HLV Salleh đang gặp khó khăn rất lớn bởi nhiều công thần bóng đá Malaysia đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao và bây giờ có lúc họ ra sân mà vô hại nhưng ông vẫn phải dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm