Báo Đức nói gì về huấn luyện viên Falko Goetz?

Báo Đức nói gì về huấn luyện viên Falko Goetz? ảnh 1

Trang web của SportBild đưa tin ông Falko Goetz dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (Nguồn:SportBild).

Trang web của tờ báo thể thao nổi tiếng Kicker dẫn lời ông Goetz nói rằng Việt Nam có tời 85 triệu dân và đó là “tài sản lớn” để có thể gây dựng một đội tuyển vững mạnh. “Đừng nên đánh giá thấp Việt Nam,” Kicker trích phát biểu của ông Goetz.

Tuy nhiên, tờ này cũng nhấn mạnh rằng đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 134 thế giới và “đứng ngoài” cơ hội giành vé dự Olympic London 2012 cũng như World Cup 2014.

Một tờ báo thể thao hàng đầu khác là SportBild thì nhắc lại rằng trước khi đến Việt Nam thì Goetz từng dẫn dắt Holstein Kiel ở giải hạng Ba, song đã bị sa thải tháng 9/2009 vì bị cáo buộc đã đánh một cầu thủ của đội.

Tờ Cologne Express thì đăng nguyên văn phát biểu của ông Goetz: “Trước khi đến Việt Nam thì tôi không làm bất cứ công việc gì. Tôi đang trong kỳ nghỉ và thực sự cảm thấy thoải mái.”

Các báo Đức cũng rất quan tâm tới mức lương mà ông Goetz được nhận trên cương vị huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam.

Trang web của kênh n-tv cho biết Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ đã thông báo ông Goetz sẽ nhận được mức lương vào khoảng 15.000 euro/tháng, kèm theo nhà, vé máy bay và ôtô riêng. Đồng thời, ông Goetz sẽ làm việc với hai trợ lý người bản xứ.

Người Đức ở hải ngoại

Hiện tại, không có nhiều huấn luyện viên Đức dẫn dắt các đội bóng bên ngoài nước mình. Nổi tiếng nhất trong số đó là ông Berti Vogts, người từng đưa “Mannschaft” tới chức vô địch Euro 1996 nhưng đang gặp nhiều khó khăn khi dẫn dắt Azerbaijan, một đội tuyển thuộc loại yếu nhất châu Âu.

Điều thú vị là đêm nay thì ông Vogts sẽ đối đầu với đội tuyển quê hương trong khuôn khổ bảng A vòng loại Euro 2012. Ở trận lượt đi thì đội tuyển Đức của huấn luyện viên Joachim Loew đã hạ Azerbaijan của Vogts tới 6-1. Hiện Azerbaijan đang xếp thứ 5 tại bảng này với chỉ vỏn vẹn 3 điểm sau 5 trận.

Trong khi đó, một huấn luyện viên cũng có gốc gác Đông Đức như ông Goetz là Bernd Stange (từng được nhắc đến nhiều khi dẫn dắt đội tuyển Iraq) thì đang khá thành công khi dẫn dắt đội tuyển Belarus. Tuần trước, Belarus đã cầm hòa Pháp 1-1 trong khuôn khổ bảng D vòng loại Euro 2012 và hiện đang xếp thứ nhì của bảng này sau chính “Les Bleus”.

Nếu giữ được vị trí đó cho tới khi kết thúc vòng loại thì Belarus sẽ được dự vòng play-off giành vé vớt tới Ukraine và Ba Lan vào mùa Hè năm sau./.

Theo PV (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm