Bao giờ HLV Enrique rời Barcelona?

Hiện tại người chịu nhiều sức ép từ dư luận đòi phải từ chức là HLV Enrique.

Bên cạnh đó, tại La Liga, dù là đương kim vô địch nhưng Barcelona còn bị Real Madrid soán ngôi khi đã vượt lên hơn 1 điểm dù đá ít hơn hai trận. Sắp tới Real Madrid sẽ gặp Celta Vigo hạng 10 và Valencia hạng 15 nên nhiều khả năng khoảng cách đấy sẽ còn vượt lên đến 7 điểm. Thật là một kết quả mất mặt cho đội bóng đang sở hữu bộ ba sát thủ tầm cỡ thế giới Messi - Neymar - Suarez!

Thế là tất cả tội lỗi đổ lên đầu ông Enrique. Họ cho rằng tài năng lẫn bản lĩnh của ông chưa đủ tầm để dẫn dắt một CLB quá lớn như Barcelona. Bởi sau khi kết thúc sự nghiệp tiền vệ ở đây rồi chuyển qua dẫn dắt AS Roma và Celta Vigo ông đều không thành công (AS Roma chỉ xếp thứ tư Serie A và Celta Vigo rớt xuống hạng chín La Liga).

HLV Enrique nhiều khả năng sẽ ra đi khi để Barcelona mất quá nhiều. Ảnh: GETTY IMAGES

Có lẽ biết được số phận của mình khó tồn tại ở Barcelona nên bản thân ông Enrique đã nói bóng gió rằng mình sẽ ra đi vào cuối mùa bóng. Từ đó vấn đề được dư luận quan tâm lập tức được đặt ra: Ai sẽ về ngồi chiếc ghế “nóng” thay Enrique, thậm chí là thay giữa mùa chứ không cần đợi đến hết mùa kéo theo hàng loạt thất bại.

Tất nhiên ứng cử viên ưu tiên được chờ đợi chính là kiến trúc sư Guardiola từng một thời đưa Barcelona lên đỉnh đoạt tổng cộng 14 chức vô địch đủ các giải gồm hai Champions League, hai Siêu cúp châu Âu, hai World Cup CLB, ba La Liga, hai Cúp Nhà vua, ba Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, khả năng này cực khó xảy ra khi HLV Guardiola đã tuyên bố không trở lại, đồng thời còn bỏ ra 1,8 triệu bảng tậu một biệt thự hoành tráng ở ngay trung tâm TP Manchester - nơi ông dẫn dắt Man. City.

Còn lại ba tên tuổi nữa được nêu lên là HLV Sampaoli của Sevilla, Allegri của Juventus và Tuchel của Dortmund. Nhưng sáng giá hơn cả là ông J. Sampaoli (Argentina) mùa này mới về đã đưa đội nhà vươn lên hạng ba La Liga, chỉ kém Real Madrid 3 điểm và còn tiếp tục tranh Champions League với Leicester City vào tuần tới.

Tiếp theo là HLV Allegri (Ý) từng giành hai Cúp Ý cũng như cách đây hai mùa đã vào chung kết Cúp châu Âu. HLV này hiện cầm Juventus sắp lên ngôi Serie A lần thứ năm khi đã bỏ xa AS Roma đến 10 điểm.

Hiện tại ông Enrique còn vớt vát một chiếc phao cứu sinh là Cúp Nhà vua mà họ còn đá với Alaves ngày 27-5. Nhưng cũng có người dự báo rằng liệu ông có yên thân ngồi ghế nóng cho đến cuối tháng 5 khi trận thua đậm 0-4 trước Paris St Germain khiến nhiều người muốn ông đi ngay.

CLB Granada lập kỷ lục

Đội đang đứng áp chót giải Tây Ban Nha là Granada đã cố gây ấn tượng bằng cách vừa cho ra sân một đội hình vô tiền khoáng hậu 11 cầu thủ mang 11 quốc tịch khác nhau gồm Tây Ban Nha, Pháp, Iceland, Brazil, Uruguay, Cameroon, Ghana, Nigeria, Morocco, Mexico, Colombia. Trong số này có một số được biết tiếng như thủ môn Ochoa (Mexico), Pereira (Brazil), Hernandez (Tây Ban Nha), Ramos (Colombia), Ingason (Iceland)… Không biết có phải nhờ vậy mà họ đã thắng Real Betis 4-1 để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.