Barca đang sở hữu hai trong số 10 cầu thủ hay nhất châu Âu

Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), Lionel Messi, Luis Suarez, Diego Costa, Cristiano Ronaldo và Angel Di Maria là những cầu thủ ở giải Liga có mặt trong danh sách đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA. Giải thưởng này được quyết định bởi một nhóm các nhà báo đại diện cho mỗi liên đoàn thành viên của UEFA.

Ở mùa giải vừa qua, Luis Suarez đã ghi 31 bàn thắng cho Liverpool và giúp đội bóng này cán đích thứ hai ở Premier League. Với số bàn thắng đó, Suarez đã chia sẻ danh hiệu Chiếc giành vàng châu Âu với Cristiano Ronaldo.

Trong khi đó, Messi đã ghi tổng cộng 41 bàn thắng cho Barca ở mùa giải vừa qua và góp phần giúp đội bóng xứ Catalunya cán đích ở vị trí thứ hai tại Liga. Tại World Cup 2014, Messi còn ghi 4 bàn thắng và giúp đội tuyển Argentina giành vị trí á quân.

Các ứng viên khác cho danh hiệu trên là James Rodriguez, Philipp Lahm, Thomas Mueller, Manuel Neuer và Arjen Robben. 10 cầu thủ này sẽ bước vào vòng bỏ phiếu thứ hai vào ngày 14/8. Ở đó, các nhà báo sẽ bỏ phiếu tiếp để chọn ra 3 cầu thủ xuất sắc nhất. Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sẽ được trao ở lễ bốc thăm UEFA Champions League tổ chức tại Monaco vào ngày 28/8.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA bắt đầu được trao vào năm 2011. Cho tới nay, những cầu thủ đã có vinh dự đoạt giải thưởng cao quý này là Lionel Messi, Iniesta và Franck Ribery.

Theo Sơn Tùng (TT&VH Online / Sport)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm