Barca rơi vào cuộc khủng hoảng nặng nề ở hàng thủ

Hôm thứ hai, một ngày sau chiến thắng 2-1 trước Getafe ở vòng 21 Liga, Barca đã trở lại sân tập, nhưng ba cầu thủ Daniel Alves, Carles Puyol và Yaya Toure đều vắng mặt do chấn thương.

Barca rơi vào cuộc khủng hoảng nặng nề ở hàng thủ ảnh 1
Alves (bên trái) là một trong những cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của Barca.

Theo thông tin của Diario Sport, hậu vệ cánh người Brazil sẽ nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần, còn tiền vệ phòng ngự người Bờ Biển Ngà cần 15 ngày. Riêng trung vệ thủ quân Puyol chỉ bị chấn thương nhẹ nên được tập riêng.

Như vậy, cộng với án treo giò dành cho Pique và Marquez - hai trung vệ bị phạt thẻ đỏ trong trận đấu với Getafe, Barca sẽ mất ít nhất 4 trụ cột ở tuyến dưới.

Giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân sự sẽ là một bài toán khó.

Nếu Puyol kịp bình phục chấn thương, HLV Pep Guardiola có thể đỡ lo cho vị trí ở cánh phải, nhưng cặp trung vệ Dmytro Chygrynskiy - Gabriel Milito là sự lựa chọn thiếu an toàn trong trận đấu với đối thủ như Atletico Madrid. Người đầu chưa thích nghi với Liga, còn người sau mới bình phục sau 18 tháng dưỡng thương.

Diario Sport cho biết, hậu vệ cánh trái Eric Abidal sẽ được xem như một phương án trung vệ dự phòng. Ngoài ra Guardiola có thể sử dụng nhóm cầu thủ trẻ.

Hiện trên bảng xếp hạng Liga, Barca có 5 điểm nhiều hơn so với Real Madrid.

Theo Nguyễn Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm