Barca tan nát, PSG 'rửa mối hận' ngọt ngào

Bất ngờ đã xảy ra khi PSG đã hủy diệt Barcelona đến 4-0 rạng sáng 15-2 tại vòng 16 đội Champions League.

Với chiến thắng 4-0 PSG đã hầu như đặt chân vào vòng tứ kết. Đây là cú sốc quá lớn với Barcelona. Trận thua tan nát này đến giữa lúc Barcelona có phong độ cực cao ở giải nội địa. Vòng đấu gần nhất thì bộ ba Nam Mỹ Messi - Suarez và Neymar đều “nhả đạn”, khiến Barcelona tự tin đặt mục tiêu ăn ba ở mùa giải này.

Phải chăng triều đại Enrique sắp đến hồi cáo chung?

... Thế mà thầy trò Luis Enrique dẫn nhau sang thành Paris và chịu một quả đắng lớn. Quá đắng khi mục tiêu ăn ba của Barcelona mà báo chí Tây Ban Nha vừa mới loan tải còn chưa ráo mực.

Với cái thua rát mặt này thì thật khó để Barcelona có cuộc lội ngược dòng ở lượt về.

Di Maria có hai bàn trong mỗi hiệp đấu cho PSG. Tô điểm thêm cho cú đúp của tiền vệ Argentina là hai bàn thắng của tiền vệ Đức Draxler và người đồng đội của Suarez trong màu áo tuyển Uruguay - Cavani.

"Thiên thần" Di Maria ghi hai bàn và truyền cảm hứng cho toàn đội.

PSG “rửa mối thù” sạch sẽ khi năm 2013 và 2015 chính họ đã bị Barcelona loại ở tứ kết giải này. Thầy trò Enrique đang nóng lòng chờ đợi ngày diễn ra trận lượt về 8-3. Nhưng có lẽ quá khó để cuộc lội ngược dòng xảy ra cho đội bóng xứ Catalan.

Điều đáng ngạc nhiên là “thiên thần” Di Maria ghi cú đúp hoành tráng này đúng vào ngày sinh nhật của anh (14-2). Sau trận đấu tuyển thủ Argentina nói: “Tôi quá hài lòng khi ghi hai bàn thắng vào lưới Barcelona vào đúng dịp sinh nhật của tôi”.

Sau cái thua rát mặt và sốc này, HLV Enrique nói: “PSG là đội bóng đẳng cấp thế giới, họ có quá nhiều cầu thủ chất lượng. Còn Di Maria thì không còn từ nào để khen nữa. PSG đã có một sức mạnh tấn công tiềm tàng quá khủng khiếp, còn phòng ngự của họ thì hầu như không thể xuyên thủng.

PSG đang đặt chân vào tứ kết, điều dó cũng không có gì đáng bàn. Nhưng cái thua của Barcelona trước nhà vô địch Pháp là điều đáng bàn. PSG đã có bốn bàn trắng lận lưng. Nếu Barcelona muốn lội ngược dòng thì phải chơi tấn công, tấn công vũ bão vào ngày 8-3 tới. Nhưng tấn công thì nhất định sẽ hở sườn và PSG chỉ cần như thế để hồi mã thương. Nếu PSG ghi tiếp một bàn ở Nou Camp thì khó khăn của Barcelona lại tăng gấp bội. HLV Unai Emery không phải là… nai tơ dễ dàng rơi vào bẫy tại Nou Camp.

Đắng cho Barcelona, năm ngoái vào giai đoạn này họ cũng không giấu mục tiêu ăn ba. Vài ngày sau thì họ bị Atletico Madrid đánh bại. Nay cũng vào thời điểm này khi Barcelona thể hiện tham vọng ăn ba thì bị PSG dội gáo nước đá vào gáy. Tuy nhiên, năm ngoái thầy trò Enrique còn an ủi bởi cú đúp trong nước, đó là danh hiệu La Liga và Cúp Nhà vua. Mùa này Barcelona đang bị Real Madrid qua mặt ở La Liga. Hy vọng còn lại của họ chỉ là Cúp Nhà vua khi họ vào chung kết gặp Celta Vigo.

Câu hỏi đặt ra liệu triều đại của Luis Enrique sắp tàn lụi?

Ở trận đấu còn lại chủ nhà Benfica đánh bại Dortmund 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm