Barceloba trước cơ hội ăn ba: Khoan hãy nói về “kỷ nguyên mới”

Barceloba trước cơ hội ăn ba: Khoan hãy nói về “kỷ nguyên mới” ảnh 1

Messi ghi bàn duy nhất vào lưới Atletico giúp Barcelona lên ngôi La Liga.

Có quá nhiều thứ để nói về Barcelona sẽ đoạt cú ăn ba. Nhưng ở thời điểm hiện nay nếu khẳng định là như thế thì rõ ràng quá chủ quan và xem thường hai địch thủ Juventus (đối thủ Barcelona trận chung kết Champions League ngày 6-6 tới) và Athletic Bilbao, đối thủ của Barcelona trận chung kết Cúp del Rey.

Lâu nay bóng đá vốn không thể nói trước được điều gì, đội mạnh hơn chưa chắc giành được chiến thắng. Hiện Barcelona đang sở hữu cỗ máy ghi bàn hiệu quả nhất thế giới với Messi, Suarez và Neymar. Những gì họ thể hiện ở La Liga kể từ lúc vượt mặt Real là thẳng tiến đến chức vô địch, cho đến hành trình đánh bại các đối thủ để có mặt trận chung kết Champions League là rất ấn tượng. Nhưng…đời đâu phải dễ thế.

Bộ ba Messi- Suarez- Neymar tất nhiên là siêu nhất thế giới hiện nay, và tất nhiên hay hơn hẳn hỏa lực của Juventus và Athletic Bilbao. Nhưng Juventus vào đến trận chung kết thì cũng không phải dạng vừa. Còn nhớ ngày Bayern Munich đoạt Bundesliga thì trước mặt họ hai ngôi vô địch khác đang mở ra…thế nhưng từ khi có danh hiệu đó thì họ thua và toàn thua cuối cùng chỉ có mỗi ngôi vô địch Đức.

Cổ động viên Barca tin họ sẽ có cú ăn ba thứ hai trong lịch sử 115 CLB.

Tất nhiên Barcelona có khác, nhưng con đường chinh phục cú ăn ba không phải đơn giản trước hai đối thủ cứng cựa như Juventus đến Bilbao. Vào chung kết Champions League chỉ còn đá một trận ở sân trung lập Berlin nên nọi chuyện tồi tệ đều có thể xảy ra.

Theo như thứ tự thì ngày 30-5, Barcelona sẽ gặp Bilbao trong trận chung kết Cúp del Rey và sáu ngày sau vào chung kết Champions League gặp Juventus. Ở thời điểm này nếu nói rằng, Barcelona đoạt cú ăn ba là điều ai cũng nói được vì lực lượng của họ quá mạnh, thậm vẫn đúng từ “quá mạnh” so với Juventus và Bilbao. Nhưng đội không được đánh giá cao lại có những thuận lợi và từ thuận lợi đó họ có thể làm nên chuyện ngược lại. Và Juventus tiềm ẩn những điều này. Juventus một đặc trưng của bóng đá Ý cũng đang đứng trước cơ hội ăn ba.

Sau khi Barcelona đăng quang La Liga, báo chí thế giới nói nhiều về cú ăn ba thứ hai của Barcelona. Nếu điều này xảy ra thì lịch sử qua 115 năm CLB này hoàn thành cú ăn ba lần thứ hai (và CLB duy nhất có được điều này của La Liga). Lần thứ nhất Barcelona làm được điều này là mùa 2008-2009 dưới thời HLV Guardiola.

Khoan hãy nói, khoan hãy vẽ về một “kỷ nguyên mới”. Đừng nhìn vào lực lượng áp đảo và hiệu quả như thế để coi thường Juventus và Bilbao.

Nếu Barcelona trắng tay hai trận chung kết sắp tới thì liệu chiếc ghế của Enrique có vững hay không? Đó mới là điều quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.