Barcelona - Atletico Madrid: Oan gia tái ngộ

Không chỉ Real và Barcelona mới là “siêu kinh điển” bởi từ khi có thế lực mới Atletico Madrid thì cuộc gặp gỡ của đội này với Barcelona cũng được xem là một kiểu “siêu kinh điển” mới.

Tại La Liga 2014, Atletico Madrid bất ngờ qua mặt cả Barcelona lẫn Real Madrid để lên ngôi vua La Liga. Còn hiện tại thì đội bóng này đang xếp nhì La Liga kém Barcelona 6 điểm và hơn Real Madrid 1 điểm.

Tại Champions League, ngay vòng knock out đầu tiên, hai đội dẫn đầu La Liga lại rơi vào cảnh “nồi da xáo thịt” khi buộc phải loại nhau ở tứ kết. Từ đó HLV Simeone của Atletico Madrid phải tính đến bài tận dụng sức mạnh thể lực và hàng thủ rắn dưới tài chỉ huy của Koke để chờ cơ hội chơi phản công hiệu quả. Thầy trò HLV Simeone hiểu rất rõ chỉ có thủ chặt phản nhanh mới khai thác được nhược điểm của đối thủ quen thuộc đang là đương kim vô địch Champions League. Đó là đòn pressing vừa làm chùn chân đối phương vừa bào mòn sức khỏe và hạn chế miếng đánh Tiqui Taka của Barcelona.

Messi chắc chắn sẽ là “khách hàng quen thuộc” của Atletico Madrid và sẽ bị vây chặt. Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, hàng công của Atletico Madrid lại khá mỏng với chỉ một mình tiền đạo Pháp Griezmann (19 bàn) là đáng tin cậy. Cựu binh còn lại là Torres đã bị liệt vào loại hết thời rất khó thích nghi với lối chơi nhanh và mạnh HLV Simeone. Hơn nữa cùng phải cảnh giác lối chơi rắn từng khiến Atletico trả giá như trận thua 1-2 trên sân Barcelona trước đây khi chỉ còn chín cầu thủ trên sân.

Trong khi đó thì Barcelona có bộ ba sấm sét gồm Suarez (26 bàn), Messi (22 bàn), Neymar (21 bàn) được HLV Enrique sử dụng trong chiến thuật tất cả cho tấn công và tấn công tổng lực. Đó là chưa kể Barcelona còn có thêm ưu thế khán giả nhà trên sân Nou Camp.

Lần gần nhất Barcelona thất thủ trước Atletico Madrid là vào mùa bóng 2013-2014 khi sân khách thua 0-1 rồi về sân nhà trong trận cuối giải bị thủ hòa 1-1 nhìn Atletico Madrid đăng quang. Nhưng kể từ đó qua năm lần đụng độ phần thắng (từ 1-0, 2-1 tới 3-2) đều nghiêng về Barcelona. Xác suất ghi bàn của Barcelona cũng khá cao khi gặp Atletico Madrid đạt chỉ số trung bình 3,44 bàn/trận. Riêng hai trận gần đây nhất bất kể sân nào Barcelona cũng đều vượt qua với tỉ số 2-1.

Dù sao thì Barcelona cũng cần phải cảnh giác bởi Atletico Madrid luôn bị đặt vào kèo dưới nhưng lại có lối chơi rất khó chịu với bài chuyên phá miếng đánh sở trường của đối phương.

Bayern Munich - Benfica: Khập khiễng!

Thực lực đôi bên có sự chênh lệch lớn. Bayern Munich có đội hình toàn sao dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Đối lại, Benfica yếu cả về con người lẫn tiếng tăm và bị đặt vào kèo dưới rất khó để thực hiện việc ngựa về ngược dù có sáu cầu thủ người Brazil, ba cầu thủ Argentina… Có thể lượt đi Bayern Munich sẽ tranh thủ thắng cách biệt nhiều để đảm bảo dưỡng sức cho lượt về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm