Barcelona chẳng là gì, đá ở Trung Quốc… sướng hơn

Đó là lập luận của Paulinho đang khoác áo CLB Trung Quốc Guangzhou Evergrande, do HLV Filipe Scolari dẫn dắt.

Paulinho, 28 tuổi, chơi vị trí tiền vệ nhiều năm nay trong màu áo CLB đại gia của Trung Quốc này từ thời HLV Lippi, đến Cannavaro rồi Big Phil, Paulinho cảm thấy hạnh phúc ở đó nên Barcelona chẳng có ở trong tâm trí của Paulinho.

Paulinho trong màu áo Guangzhou Evergrande.

Những ngày qua, lãnh đạo Barcelona thuận theo yêu cầu của tân HLV Valverde tìm cách đưa Paulinho từ Trung Quốc về Nou Camp. Họ đã nhờ đại diện của Paulinho đánh tiếng song tiền vệ Brazil này từ chối.

Paulinho bén rễ với đội bóng đại gia ở Quảng Châu (Trung Quốc) từ nhiều năm nay, ở đó anh có sáu danh hiệu vô địch Trung Quốc cùng các giải cúp và đặc biệt là AFC Champions League. Paulinho cũng chuẩn bị ký gia hạn hợp đồng với đội thêm 2,5 năm nữa.

Việc Paulinho từ chối Barcelona có thể là một sự tổn thương nặng với gã khổng lồ xứ Catalan vì lâu nay Nou Camp là ước mơ của mọi cầu thủ… trên Trái đất này.

Paulinho hòa nhập rất tốt với đội bóng Trung Quốc.

Nhiều siêu sao đến Trung Quốc thi đấu đắm trong núi tiền nhưng không dễ gì hòa nhập được, thu nhập của họ cao hơn rất nhiều so với các đội đại gia của châu Âu. Tuy nhiên, sự khác biệt về môi trường, văn hóa... khiến nhiều cầu thủ siêu sao thế giới không dung nạp được, đành phải rời bỏ Trung Quốc sớm. Nhưng Paulinho lại khác, anh đã hòa nhập nhiều năm nay.

Cũng có quá nhiều lý do để Paulinho xem thường gã khổng lồ Barcelona bởi về Barcelona thì Paulinho chấp nhận sự cạnh tranh khủng khiếp, chưa chắc được ra sân. Còn ở Trung Quốc thì anh như một… ông hoàng trong đội. Lý do thứ hai cực kỳ quan trọng là thuế thu nhập của cầu thủ ngoại ở Trung Quốc được cơ quan thuế miễn giảm 100%. Ở đó lương tuần của cầu thủ ngoại cao hơn rất nhiều so với các CLB đại gia châu Âu.

Nói với báo chí, Paulinho cho biết: “Barcelona đã liên hệ với tôi song tôi không đi, gia đình tôi rất hạnh phúc ở Thượng Hải, sao tôi phải đi. Tôi hài lòng mọi thứ ở đó”.

Trước lời phát biểu như vậy, ông thầy đồng hương với Paulinho là Big Phil cảm thấy an tâm và phấn khởi ra mặt vì Paulinho đá rất hay, có một tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi toàn đội Guangzhou Evergrande.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.