Barcelona có bị níu áo?

Real Madrid thắng ngược Barcelona tại Nou Camp hiện tại xếp thứ ba La Liga với khoảng cách 7 điểm so với đối thủ không đội trời chung. Ngoài ra, Atletico Madrid đang xếp thứ nhì cũng được dịp rút ngắn khoảng cách so với Barcelona chỉ còn 6 điểm sau khi hạ gục Real Betis 5-1.

Như thế Atletico và Real Madrid có hy vọng đuổi kịp Barcelona hay không?

Hãy thử điểm qua cuộc chiến của ba đội trong chặng đua nước rút cuối cùng giải Tây Ban Nha.

Ronaldo ghi bàn quyết định trong trận siêu kinh điển giúp Real đòi nợ và kéo Barcelona lùi lại. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước hết Barcelona sẽ chỉ có ba trận sân nhà lợi thế và bốn trận sân khách trước ba đối thủ mà họ từng thắng ở lượt đi. Bốn đội còn lại thì họ bị cầm chân. Cụ thể là tiếp Valencia hạng 15 (lượt đi 1-1), Sporting Gijon hạng 19 (3-1) và Espanyol hạng 13 (0-0) nhưng phải qua sân Real Sociedad (Barcelona đã thắng 4-0), Deportivo hạng 10 (hòa 2-2), Real Btis (Barcelona đã thắng 4-0) và Granada hạng 17 (Barcelona cũng đã thắng 4-0). Nhìn chung trong số bảy trận còn lại, Barcelona không có địch thủ mạnh khi đối tượng chỉ là các đội từ hạng 10 trở xuống.

Tiếp đến Atletico Madrid được lợi thế có đến bốn trận sân nhà, ba sân khách: Tiếp Granada hạng 17 (lượt đi Atletico Madrid thắng 2-0), Malaga hạng tám (Atletico Madrdi đã thua 0-1), Rayo Vallecano hạng 16 (Atletico thắng 2-0) và Celta Vigo hạng năm (Atletico cũng đã thắng 2-0); đồng thời qua làm khách sân Espanyol hạng 13 (lượt đi Atletico thua 0-1), Athletic Bilbao hạng bảy (Atletico thắng 2-1) và Levante hạng 20 (Atletico cũng đã thắng 1-0). Như thế đoàn quân của HLV Simeone khá khó khăn khi phải đối đầu với hai địch thủ đáng kể là Malaga và Celta Vigo.

Cuối cùng là Real Madrid cũng chỉ được ba trận sân nhà trước Eibar hạng chín  (trận trước Real thắng 2-0), Villarreal hạng tư (Real đã thua 0-1) và Valencia hạng 15 (đã hòa 2-2). Trong khi đó phải đến sân Getafe hạng 18 (Real thắng 4-1), Rayo Vallecano hạng 16 (trận trước Real thắng đậm 10-2), Real Sociedad hạng 12 (Real cũng đã thắng 3-1) và trận cuối trên sân Deportivo hạng 10 (lượt đi Real cũng thắng đậm 5-0). Qua đó nổi lên Villarreal là đối thủ nặng ký nhất dành cho đoàn quân “Hoàng gia” và hoàn toàn không dễ vượt qua.

Nếu tính đơn giản theo kết quả lượt đi thì với bảy trận còn lại Atletico Madrid và Real lấy được nhiều điểm nhất là 18 và 16 điểm so với Barcelona chỉ 15 điểm. Nhưng chừng đó cũng chưa đủ để lật đổ được nhà đương kim vô địch La Liga lẫn Champions League!

Sau chiến thắng trận Clasico siêu kinh điển, toàn đội Real Madrid đã chụp ảnh lưu niệm với duy nhất Ronaldo ở trần mặc quần… lót. Phía đội Barcelona thì trung vệ Pique than thở một cách hài hước là chính chiếc thẻ vàng thứ hai cho đội trưởng Ramos phía bên kia đã khiến Barcelona… thua vì toàn đội không biết phải đá kiểu nào khi đá với đối thủ không đội trời chung mà… dư người.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.