Barcelona không dốc túi giữ Messi bằng mọi giá

CEO của Barcelona Oscar Grau đã tuyên bố như thế khi nói về trường hợp của Messi. Barcelona không phải bung tiền bằng mọi giá để giữ Messi dù CLB rất muốn những cầu thủ lớn trưởng thành từ CLB phục vụ lâu dài, coi Barcelona như nhà mình.

Hai trụ cột Barcelona sắp bước vào giai đoạn đàm phán hợp đồng mới

Năm qua, Messi đã thu về 679 triệu euro từ các khoản quảng cáo và nhiều dịch vụ ăn theo khác. Chuyện Neymar, Suarez cũng sắp đến thời hạn phải thương thảo để ký tiếp hợp đồng. Tuy nhiên, mức tài chính an toàn theo quy chế của UEFA, khoản chuyển nhượng phải đảm bảo từ 70% doanh thu CLB trở xuống thì Barcelona đã sắp chạm đỉnh.

Vì vậy Barcelona sẽ không vi phạm điều luật của FIFA trong việc gia hạn các ngôi sao, nhất là Messi. Bản thân Barcelona cũng không mù quáng, bất chấp dốc cạn túi tiền để giữ Messi bằng mọi giá.

Barcelona đã đánh đi bức thông điệp rất rõ ràng, những cầu thủ trưởng thành từ tài năng trẻ như Messi, Iniesta CLB đều muốn giữ cho đến khi họ kết thúc sự nghiệp thi đấu, đồng thời luôn tạo điều kiện xứng đáng nhất với những gì họ đã đóng góp. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB sẽ không mạo hiểm các khoản chi để phải đối mặt với rủi ro.

Messi lẫn Iniesta đều là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB. Đến nay họ cùng nhau sở hữu mỗi người tám danh hiệu La Liga và bốn danh hiệu Champions League.

Cả Messi và Iniesta đều chỉ còn 18 tháng nữa là hết hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan. Điều này có nghĩa là trong năm 2017 nếu CLB không có những động thái thương thảo hợp đồng mới thì  theo luật, bất kỳ lúc nào hai cầu thủ này cũng có thể "nói chuyện" với đội bóng khác theo luật.

CEO của Barcelona, ông Oscar Grau đánh giá rất cao cặp đôi này song cho biết sẽ không chấp nhận chuyện cầu thủ "làm giá".

Về điều này, CEO Oscar nêu trường hợp của Ronaldo ở Real. Real đã tạo điều kiện và thảo luận mức thu nhập của Ronaldo phù hợp với những gì “hàng hiệu” này đóng góp. Ngôi sao này sau đó đã chấp nhận gia hạn hợp đồng đến 2021. Barcelona cũng sẽ nhìn đó mà hành xử với Messi và Iniesta.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm