Barcelona ‘tung’ 209 triệu bảng Anh mua 2 siêu sao

Cụ thể, Barca đã chấp nhận yêu cầu 100 triệu bảng Anh của Borussia Dortmund để mua Ousmane Dembele. Trong khi đó, để có Philippe Coutinho, Barca phải chi cho Liverpool số tiền lên đến 108,8 triệu bảng Anh.

Rõ ràng, sau khi có khoảng tiền 196 triệu bảng Anh từ việc bán Neymar, Barcelona đã rất chịu chi và họ đã có những hành động rất dứt khoát trên thị trường chuyển nhượng.

Hai thương vụ "khủng" ngốn của Barcelona hết 209 triệu bảng Anh.

Tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) và SportBild (Đức) cho biết, giám đốc điều hành Barcelona, Oscar Grau  đã dẫn một phái đoàn của Barcelona đến CLB Borussia Dortmund để hoàn tất các thỏa thuận mua Dembele với giá 100 triệu bảng Anh.

Trong khi đó, ESNP (phiên bản Tây Ban Nha) khẳng định, Barcelona và Liverpool đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Coutinho với giá 108,8 triệu bảng Anh.

Dembele trên đường tới Barcelona.

Truyền thông thế giới đều đồng loạt đăng tin cả hai thương vụ trên sẽ hoàn thành ngay trong tuần này. Vụ chuyển nhượng Dembele có thể được công bố sớm ngay hôm nay.

Mọi việc càng có cơ sở hơn khi chính Dembele đã ngừng theo dõi mọi hoạt động của Dortmund trên trang mạng xã hội của mình.

Một năm trước, Borussia Dortmund mua tiền đạo 20 tuổi người Pháp này với giá chỉ 12 triệu bảng Anh và bây giờ họ đã bán anh với số tiền gần gấp 10 lần.

Coutinho cũng cập bến đội chủ sân Nou Camp.

Ngay sau khi hoàn thành vụ Dembele, Barcelona cũng sẽ hoàn tất vụ mua Coutinho để biến cầu thủ 25 tuổi người Brazil trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử chuyển nhượng thế giới.

Trong số tiền 108,8 triệu bảng Anh mua Coutinho, Barcelona sẽ trả ngay 81,6 triệu bảng Anh. 27,2 triệu bảng Anh còn lại là số tiền phụ phí mà Barcelona sẽ trả thêm cho Liverpool tùy vào thành tích của Coutinho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm