Barcelona và Argentina không Messi

HLV Enrique lẫn đội trưởrng Iniesta của Barcelona than thở đây là một tổn thất cho cả bóng đá nói chung chứ không riêng gì Barcelona. HLV Enrique thừa nhận sự có mặt  của Messi trong đội hình Barcelona giúp đội mạnh hơn rất nhiều nhưng bây giờ buộc phải làm quen với một Barcelona không Messi bằng những phương án thay thế khác trong cuộc chiến bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga.

Ứng viên thay thế hàng đầu cho sự thiếu vắng Messi ở Barcelona là tiền vệ tấn công Turan dù đầu quân từ giữa mùa trước nhưng nay mới được quyền ra sân. Ngoài ra còn Rafinha và Alcacer nhưng vẫn chưa cho thấy sự thay thế đáng kể.

Messi chấn thương, cả Barcelona lẫn đội tuyển Argentina đều lo. Ảnh: GETTY IMAGES

Bộ ba tấn công nổi tiếng của Barcelona MNS nay chỉ còn Suarez - Neymar với những thay đổi làm sao để sức mạnh tấn công vẫn giữ nguyên.

Vắng Messi nhưng HLV Enrique vẫn phải chuẩn bị đối đầu với ba trận khó trên sân khách tại giải La Liga gặp Sporting Gijon và Celta Vigo. Nên nhớ mùa trước Celta Vigo trên sân nhà đã bất ngờ hạ Barcelona đến 4-1. Còn tại đấu trường Champions League, ở vòng đấu thứ hai bảng C Barcelona sẽ làm khách trên sân của Moenchengladbach (Đức) và hy vọng đến ngày 19-10 gặp Man. City thì Messi kịp bình phục với phong độ cao khi trở lại.

Còn với đội tuyển Argentina thì tân HLV Bauza lo lắng đội hình thiếu Messi tranh vé dự World Cup 2018 với Peru và Paraguay mà đội nhà đang xếp thứ ba trong bảng 10 đội chọn bốn vào thẳng vòng chung kết. Tân HLV Bauza phân bua: “Barcelona luôn yêu cầu tôi phải quan tâm đến chấn thương của Messi nhưng họ thì làm ngược lại khi bắt cậu ấy vẫn còn đau phải ra sân!”. Ông còn tỏ vẻ nghi ngờ Messi hồi phục hoàn toàn sau ba tuần.

Và HLV này đã buộc phải tính đến phương án không Messi khi miễn cưỡng đưa Di Maria hoặc Gaitan vào lấp chỗ trống quan trọng nhất của Argentina.

Real Madrid cần tận dụng thời cơ

Sau năm trận La Liga, Real Madrid đang dẫn đầu giải hơn Barcelona 3 điểm. Đây sẽ là cơ hội để HLV Zidane nới rộng khoảng cách với nhà đương kim vô địch nhờ hai trận tới chỉ gặp hai đối thủ trung bình là Las Palmas và Eibar. Còn ở Champions Laegue thì Real sẽ khó đá hơn trước một đối thủ đại diện Đức là Dortmund (á quân Bundesliga).

Real cũng có trường hợp chấn thương nhưng không rơi vào vị trí trọng yếu. Trong số đó nặng nhất là tiền vệ Casemiro gãy chân và hậu vệ Marcelo phải dưỡng thương hai tuần. Riêng hai mũi nhọn chủ lực Ronaldo và Bale thì đã bình phục trở lại và tiếp tục đe dọa các cầu môn đối phương.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm