Những nhân vật vinh danh Fair Play

Bầu Đức, bầu Tú và con đường đi không giống ai

Bầu Đức (năm 2013) và bầu Tú (năm 2014) là hai nhân vật từng được báo Pháp Luật TP.HCM vinh danh Fair Play vì những cống hiến nổi bật cho bóng đá Việt Nam. Bộ đôi ủy viên thường trực VFF này cũng là hai doanh nhân tiêu biểu cho cách làm bóng đá đặc biệt theo cách riêng của mình và đều gặt hái nhiều thành công.

Bầu Đức và bầu Tú từng được vinh danh Fair Play bởi những đóng góp tích cực và xây dựng hình ảnh đẹp cho bóng đá nước nhà. Ảnh: XUÂN HUY

16 năm chính thức bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp, bầu Đức từng đoạt hai chức vô địch V-League 2003-2004. Ông có nhiều đóng góp cho làng bóng và bước ngoặt lớn bầu Đức là khai sinh Học viện bóng đá HA Gia Lai Arsenal JMG nuôi dạy những tài năng bóng đá. Bầu Đức nói rằng ông không làm cho riêng mình, mà chủ yếu cung cấp nhân tài cho các đội tuyển quốc gia đến một ngày nào đó thừa sức sánh vai với các cường quốc bóng đá châu lục.

Sau khi cho ra trường lứa cầu thủ trẻ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường,… từng khoác áo tuyển U-19 Việt Nam chơi nổi bật ở các giải quốc tế, bầu Đức mong muốn họ sẽ đăng quang SEA Games sau hơn 60 năm cho bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó, ông bầu Trần Anh Tú vừa cùng đội tuyển Futsal Việt Nam ghi dấu ấn đoạt vé vào vòng chung kết thế giới 2016 với kỳ tích đánh bại Futsal Nhật Bản ở tứ kết giải châu Á. Hơn 10 năm âm thầm gầy dựng môn bóng đá năm người trong nhà này, bầu Tú đã vượt qua rất nhiều khó khăn để giành lấy vinh quang như ngày hôm nay.

Ông đã không tiếc thời gian, tiền bạc đầu tư giúp các cầu thủ Futsal, từ việc lặn lội ra nước ngoài tầm sư học đạo, cho đến sự kiên nhẫn hỗ trợ nhiều địa phương trên cả nước gầy dựng nền Futsal Việt Nam.

Cả hai ông bầu máu bóng đá này đã chọn cho mình con đường đi chẳng giống ai và đều gặt hái nhiều thành quả sau một thời gian dài đầu tư bằng cả con tim và khối óc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm