Vòng 17 V-League: HA Gia Lai - Than Quảng Ninh

Bầu Đức thua đơn thiệt kép

Thất bại của đội tuyển U-22 Việt Nam ở đấu trường SEA Games 29 khi ai cũng nghĩ đoạt vàng đã làm tổn hại rất lớn đến tinh thần của nhiều cầu thủ. Bên cạnh đó, việc hội quân dai dẳng để tập luyện và thi đấu chắc chắn làm cầu thủ mất sức rất nhiều. Dĩ nhiên HA Gia Lai khi trở lại V-League sẽ gánh chịu thiệt thòi lớn nhất vì gần như đội hình chính của họ đều góp mặt từ đội tuyển U-22 lên đến tuyển quốc gia.

Trong cuộc chơi này, dễ thấy bầu Đức vừa thua đơn với sự chia tay ê chề của thầy trò Hữu Thắng mà ông đặt rất nhiều kỳ vọng, lại vừa thiệt kép bởi dàn quân thiện chiến có dấu hiệu sa sút từ tâm lý đến thể trạng. Khỏe như Văn Thanh đá suốt kỳ SEA Games không nghỉ phút nào thì đến trận khoác áo đội tuyển quốc gia chơi có 15 phút có nguy cơ rách bắp phải xin ra nghỉ. Hậu vệ đa năng này cũng sẽ ngồi ngoài ở sân chơi V-League trong bối cảnh đội nhà nằm chấp chới nửa dưới bảng xếp hạng.

Công Phượng sẽ gặp nhiều khó khăn ngày đá lại V-League. Ảnh: HUY PHẠM

Tương tự, Tuấn Anh nghỉ dưỡng thương cả giai đoạn 1 V-League chỉ để phục vụ SEA Games thì sau thất bại đã suy yếu cả thể xác lẫn tinh thần. Lãnh đội HA Gia Lai tiết lộ Tuấn Anh cần phải nghỉ tiếp để hồi phục đầy đủ phong độ sau một thời gian dài chơi bóng có dấu hiệu quá tải. Cả Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường đều ngồi dự bị ở trận đá sân khách Campuchia vòng loại Asian Cup 2019 đủ hiểu họ đang rất cần nghỉ ngơi. Chân sút hay nhất đội Công Phượng cũng chẳng khá khẩm gì hơn ở trận này, anh chỉ vật vờ như cái bóng của chính mình.

Hấu hết các trụ cột của HA Gia Lai cũng là nòng cốt ở các đội tuyển quốc gia đều chưa thể tiêu hóa nỗi đau SEA Games và thi đấu liên miên dẫn đến mất sức rất nhiều. Điều này sẽ rất nguy hiểm cho họ khi trở lại V-League vốn đã lận đận còn đối diện với những sự săm soi, tò mò của khán giả.

Chiều 10-9, chỉ có chút thuận lợi cho HA Gia Lai là được chơi trên sân nhà Pleiku với lượng khán giả trung thành đông đảo, còn lại đều kém đội khách Than Quảng Ninh. Nếu giữ lại 1 điểm cho mình như ở trận hòa 2-2 lượt đi cũng là một nguồn an ủi cho quân của bầu Đức.

Long An tìm đường thoát

Sau hơn hai tháng ngưng nghỉ, Long An có nhiều cơ hội chỉnh đốn nhân sự, tìm đường thoát khỏi suất rớt hạng duy nhất. Thầy trò Minh Phương đã trải qua 16 trận nhiều ám ảnh khi thua đến 13 lần, có hai trận hòa và mỗi trận thắng. Mỗi trận còn lại với Long An đều có tính chất như chung kết và chiều nay họ buộc phải qua mặt Quảng Nam để còn nuôi hy vọng. Các trận đấu khác: SL Nghệ An - Hà Nội (VPF trực tiếp 17 giờ), Sanna Khánh Hòa - TP.HCM (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Sài Gòn - Thanh Hóa (HTV Thể thao trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm