Trước trận Real- Bayer:

'Bayern phải nằm 'kèo dưới' mới dễ ngược dòng'

“Gầm rú” vang trời ở Bundesliga nhưng khi Lewandowski hắt hơi sổ mũi là “hùm xám” gặp vấn đề, chẳng hạn như trận hòa 0-0 với Leverkusen tại Bundesliga vừa qua. Tương tự như thế ở Champions League “hùm xám” đã thua Real 1-2 trong trận lượt đi mà thiếu vắng Lewandowski .

Trong trận làm khách tại Bernabeu này cựu binh Philipp Lahm cho rằng Bayern phải nằm thế kèo dưới và mơ về một Bayern thời Heynckes bất khả chiến bại, nhất là gặp các đội Tây Ban Nha thì họ hủy diệt.

'Bayern phải nằm 'kèo dưới' mới dễ ngược dòng' ảnh 1
Hiểu Real như bàn tay mình nhưng Ancelotti có đánh bại đội bóng cũ không là chuyện khác

“Hùm xám” sa cơ chăng? Chưa hẳn là vậy trước trận làm khách tại Bernabeu khó khăn này. Tuy nhiên, lịch sử những năm gần đây khi các đại diện Tây Ban Nha có điểm trên sân Đức thì coi như… “game đã over” với các CLB Đức.

Cú đúp của Ronaldo ở hiệp hai đưa “hùm xám” vào thế quá khó khăn khi trên sân khách Real đánh bại chủ nhà và ghi đến hai bàn.

Lịch sử cho thấy khi Real mà thắng các đại diện Đức tại Đức thì coi như tấm vé đi tiếp đã nằm trong tay họ trước lượt về. Philipp Lahm nói với báo chí, “Chẳng hề dễ dàng cho chúng tôi. Bayern phải là đội kèo dưới trong chuyến làm khách này và chúng tôi phải là người chiến thắng. Lịch sử khó đang chờ Bayern nhưng không phải là Bayern không thể viết lại lịch sử.

'Bayern phải nằm 'kèo dưới' mới dễ ngược dòng' ảnh 2
Ronaldo, "sát thủ" của các đội bóng Đức

Lịch sử bốn mùa liên tiếp Bayern luôn bại trận khi gặp các đối thủ Tây Ban Nha, từ thời Pep Guardiola đến giờ. Thời Jupp Heyckes, Bayern từng đánh bại Barcelona của Pep Guardiola đến 7-0 chung cuộc sau đó đoạt Champions League.

Trong bốn lần gần đây “hùm xám” khi đến xứ bò tót thì toàn thua và không thể ghi nổi một bàn thắng. Khi Pep Guardiola dẫn đoàn “hùm xám” trở về Tây Ban Nha đá với đội bóng cũ Barcelona hay Real thì cũng chuốc lấy thất bại thảm dù Pep có một kho tàng kiến thức về bóng đá Tây Ban Nha.

'Bayern phải nằm 'kèo dưới' mới dễ ngược dòng' ảnh 3
Cặp tiền đạo Lewandowski và Ronaldo sẽ so kèo nhau

Bây giờ, Ancelotti cũng có một kho tàng như Pep nhưng viết lại lịch sử cho Bayern là điều quá khó? Chiến lược gia Ý vốn giàu thành tích Champions League với ba ngôi vô địch (hai cùng  AC  Milan và một với Real) nhưng điều đó có giúp Bayern không?

Trong ba mùa Champions League gần đây thì Real đã có hai lần vô địch, trong đó có một lần do Ancelotti dẫn dắt.

Lần này các học trò của Ancelotti phải ghi tối thiểu hai bàn trong một thế trận buộc họ phải tấn công. Và lần này tay săn bàn Robert Lewandowski vốn đang chấn thương vai cũng phải xung trận trong một thế “thắng hay là chết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm