Bên lề buổi bốc thăm vòng loại World Cup 2018: Gạt bỏ phiền toái

“Đánh chuột nhưng không vỡ bình” là điều mà cơ quan điều hành FIFA đang áp dụng để có thể tránh khỏi những tai ương khác có thể xảy ra.

Bên lề buổi bốc thăm vòng loại World Cup 2018: Gạt bỏ phiền toái ảnh 1

Tổng thống Nga V. Putin và Chủ tịch FIFA S. Blatter

Có ba lý do để những nhà chính trị gia đòi tước quyền tổ chức của Nga, đó là việc Nga đứng sau cuộc nội chiến đẫm máu ở Ukraina, Nga có liên quan đến vụ chiếc máy bay mang số hiệu chuyến bay MH17 bị bắn rơi trên lãnh thổ Ukraina trong đó số đông là công dân Hà Lan. Và cuối cùng là Nga có hối lộ hàng loạt quan chức điều hành FIFA để bỏ phiếu cho Nga trúng cử đăng cai.

Tuy nhiên những cáo buộc trên đã bị phía Nga một mực chối bỏ. Và FIFA đã hành động rất lớp lang và rất thận trọng. Bởi ít ra chưa có những chứng cứ để thể hiện những cáo buộc trên, trong khi Nga đang khởi công xây dựng hàng loạt sân vận động cho World Cup và nhiều khách sạn nữa tiêu tốn hàng nhiều tỷ USD. Và nếu như Nga bị tước quyền đăng cai thì nhiều khả năng căng thẳng từ bóng đá và vượt ra ngoài bóng đá là điều rất có thể xảy ra giữa lúc phương Tây đang siết cấm vận Nga…

Ngay trong buổi lễ bốc thăm diễn ra tại thành phố St Petersburg, FIFA đã chủ trương phương châm “gạt bỏ mọi chuyện tai tiếng qua một bên và hướng đến một World Cup lành mạnh… không để mọi chuyện ảnh hưởng đến lễ bốc thăm”.

Chưa hết, phía Nga những ngày qua còn bị tố cáo là giải vô địch của họ đầy rẩy và sặc mùi phân biệt chủng tộc khi các cầu thủ da màu đá tại đó. Gần đây nhất là tuyển thủ Brazil Hulk đang đầu quân cho Zenit St Petersburg trả lời báo chí quốc tế cũng đã nói ra rằng, giải vô địch Nga đầy rẫy sắc màu phân biệt chủng tộc. Và cuối cùng Nga đã loại tuyển thủ này ra khỏi buổi lễ bốc thăm.

Tổng thống Nga V. Putin người chủ xướng của buổi lễ bốc thăm đã lên tiếng sẵn sàng tuyên chiến với nạn phân biệt chủng tộc. Tổng thống Putin nói: “Cả thế giới hãy chờ xem. Nga sẽ tổ chức một vòng chung kết World Cup đẹp, thành công và hoành tráng như thế nào. Nga luôn làm được những điều con người không thể hình dung được”. Vẫn với cương vị người đứng đầu FIFA, ông Sepp Blatter nói: “Các quan chức hãy có một lòng tin đầy đủ vào nước Nga”.

World Cup 2018 có cả thảy 209 thành viên của FIFA đều tham dự, nhưng đã có 22 đội bị loại qua các vòng sơ loại. Từ nay đến khi VCK World Cup 2018 diễn ra sẽ còn 851 trận vòng loại đá trong vòng 32 tháng để chọn ra 31 đội cùng đội chủ nhà Nga tề tựu về vòng chung kết.

Một số hình ảnh tại lễ bốc thăm:

Ca sĩ Polina Gagarina trên sân khấu nhạc kịch tại lễ bốc thăm

Bên lề buổi bốc thăm vòng loại World Cup 2018: Gạt bỏ phiền toái ảnh 3

Cựu danh thủ Đức O.Bierhoff bốc thăm

Vỡ Opera kinh điển “Hồ thiên nga”

Ca sĩ Polina Gagarina thể hiện bài hát

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm