Bí ẩn mức lương của Sergio Ramos tại Real Madrid

1.“Rõ ràng chúng ta đều thấy, Sergio Ramos không hạnh phúc khi đề nghị gia hạn hợp đồng của cậu ấy bị vị chủ tịch đáng kính từ chối”, Ramon Calderon - cựu chủ tịch Real Madrid - nói một cách mỉa mai.

“Tôi nghĩ rằng đây là một sự trừng phạt”, ông Calderon nhấn mạnh về việc Ramos không được đáp ứng các yêu cầu về hợp đồng mới. “Lý do rất đơn giản. Cậu ấy đã công khai ủng hộ Carlo Ancelotti, và sau đó thể hiện sự thất vọng khi ông bị sa thải. Ramos đang rơi vào hoàn cảnh tương tự Iker Casillas”.

Từng giữ cương vị chủ tịch Real trong giai đoạn Ramos mới chuyển đến sân Bernabeu từ CLB Sevilla, nên Calderon hiểu không ít về anh. Ông cũng hiểu rõ ảnh hưởng của Ramos với các Madridista.

“Ramos là biểu tượng với những người yêu Real, từ trong đến ngoài sân cỏ. Ramos có thể không phải là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, nhưng chắc chắn cậu ấy nằm trong những người xuất sắc nhất. Chúng ta cứ chờ xem điều gì diễn ra, nhưng có vẻ Man United sẽ là đội may mắn”.

2.Thật khó thể khẳng định liệu Ramos có bị trừng phạt vì ủng hộ Ancelotti không (nếu thế, những người khác như Cristiano Ronaldo, James Rodriguez, Toni Kroos cũng khó tránh việc bị trừng phạt). Nhưng một điều chắc chắn là Ramos không thấy hạnh phúc ở Madrid - đúng như Calderon nhận định.

Vì sao Ramos không hạnh phúc? Hãy bắt đầu từ đóng góp của Ramos và những gì anh nhận được từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Theo số liệu được cung cấp dựa trên hồ sơ từ các nhà môi giới cầu thủ được FIFA công nhận, khá nhiều hậu vệ được trả mức lương vượt quá 10 triệu euro. Họ là Thiago Silva (PSG), John Terry (Chelsea), Rio Ferdinand (cựu cầu thủ Man United), Vincent Kompany (Man City) và Philipp Lahm (Bayern Munich).

Trong khi đó, nguồn tài liệu từ LFP (BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp) cho biết, Gerard Pique - trung vệ vừa cùng Barca giành cú “ăn ba” lần thứ hai trong lịch sử CLB - có mức lương 9 triệu euro.

Như Ramon Calderon nhận định, Ramos không kém ai trong những hậu vệ kể trên. Nhưng tổng số tiền mà Ramos được trả mỗi năm chỉ là 6 triệu euro. Mức lương này được ký kết trong lần các bên thực hiện việc gia hạn hợp đồng năm 2011, có thời hạn đến 2017.

Ramos muốn 10 triệu euro trong bản hợp đồng mới. Đáp lại, Chủ tịch Florentino Perez khẳng định không thể vượt quá cột mốc 7 triệu euro.

Đồng tiền quyết định hạnh phúc. Nhưng rõ ràng Perez và bộ máy hiện tại đang không muốn Ramos cảm nhận được hạnh phúc.

3.Theo Diego Torres - nhà báo đang làm việc cho tờ El Pais và nắm khá nhiều chuyện nội bộ chính xác của Real - Chủ tịch Perez cho rằng Ramos đòi hỏi quá nhiều trong lần gia hạn năm 2011, nên sẽ không có sự ưu ái ở lần đàm phán này.

Một vấn đề khác ngoài chuyện tiền bạc, cũng theo nhà báo Diego Torres, vấn đề phẩm giá. Ramos không hài lòng khi chính các quan chức Real liên tục tung tin đồn rằng anh từ chối các đề nghị gia hạn. Thực tế, sử dụng truyền thông để đánh vào những cầu thủ mà mình muốn bán là một “chiêu” mang truyền thống của Real. Mesut Oezil hay Angel Di Maria gần đây là những ví dụ.

Hôm qua (24/6), Ramos đã lái chiếc Mercedes đến trung tâm Valdebebas, cùng với anh trai Rene Ramos. Họ đã gặp TGĐ Jose Angel Sanchez để thảo luận về chuyển nhượng.

Thời điểm Ramos chia tay Real có lẽ đang rất gần.

Theo Ngọc Huy (Thể thao & Văn hóa)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm